Messi lập hat-trick, Barca rút ngắn khoảng cách với Real

Cập nhật: 21-03-2012 | 00:00:00

Trong trận đấu sớm vòng 28 La Liga giữa Barca và Granada, Messi lại một lần nữa lên tiếng để cùng đội chủ sân Nou Camp giành chiến thắng 5-3.

Cú hat-trick của Messi vào lưới Granada không chỉ góp phần giúp Barcelona vượt qua đối thủ ở nửa dưới bảng xếp hạng với tỷ số 5 - 3 để thu ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 5 điểm mà còn đưa cầu thủ người Argentina vượt qua Ronaldo trên danh sách vua phá lưới La Liga với 34 bàn thắng sau 28 vòng đấu.   

  Messi tiếp tục có một trận đấu chói sáng       Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng 2 - 0 trước Sevilla cuối tuần qua, Barcelona đã tạo nên một thế trận không thể tốt hơn trước Granada ở trận đá sớm vòng 28 La Liga khi vươn lên dẫn trước 2 – 0 chỉ sau 14 phút thi đấu nhờ các pha lập công của Xavi (4’) và Messi (14’). Đội khách cũng chỉ mất 12 phút đầu hiệp 2 để tạo nên bất ngờ với 2 bàn thắng liên tiếp quân bình tỷ số 2 – 2 của trung vệ đội trưởng Mainz (55’) và pha thực hiện penalty thành công của Siqueira (62’).

Tuy nhiên, không lâu sau khi để Granada quân bình tỷ số 2 – 2, Barcelona đã “tỉnh giấc”. Ở thời điểm Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trước sự hưng phấn của đối thủ, vẫn là Messi với pha lốp bóng điệu nghệ đưa đội chủ nhà vươn lên 3 – 2. Khi tâm lý đã trở nên thoải mái hơn, lần lượt Tello ghi bàn và Messi hoàn tất cú hat-trick của mình ở các phút 82 và 86 của trận đấu.

Chiến thắng tưng bừng của Barcelona chỉ kém vui hơn với việc hậu vệ Alves bị truất quyền thi đấu ở phút 88 do phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau khi phạm lỗi với một cầu thủ Granada trong vòng cấm. Ở lần thứ 2 đối mặt với Valdes trên chấm penalty, Siqueira vẫn bình tĩnh sút kỹ thuật ấn định thất bại 3 – 5 của đội khách trước Barcelona.

Với 3 bàn thắng có được ở trận đấu này, Messi đã vượt qua Ronaldo trên danh sách vua phá lưới ở La Liga với 34 bàn thắng. Đồng thời, Barcelona tiếp tục thu ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 5 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Osasuna và Getafe chia điểm trong trận hòa không bàn thắng./.

Đội hình xuất phát:

FC Barcelona: Valdés, Puyol, Dani Alves, Adriano Correia, Piqué, Xavi, S. Kéita, Thiago Alcântara, L. Messi, A. Sánchez, Cuenca.

Granada: Julio Cesar, Cortés, G. Siqueira, Mainz, Borja Gómez, Moisés Hurtado, Carlos Martins, Dani Benítez, Mikel Rico, O. Ighalo, F. Jara.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=288
Quay lên trên