Messi, Mbappe giúp PSG thắng đậm Marseille

Cập nhật: 27-02-2023 | 06:22:52

Lionel Messi và Kylian Mbappe kiến tạo cho nhau, trong trận PSG thắng nhì bảng Marseille 3-0 ở vòng 25 Ligue 1 hôm 26-2.

Bộ đôi Messi - Mbappe đóng vai chính ở cả ba bàn của trận đấu. Messi hai lần kiến tạo cho Mbappe, còn siêu sao Pháp cũng một lần đáp lễ. Nhờ đó, PSG xử đẹp đội nhì bảng Marseille. Chiến thắng 3-0 giúp thầy trò Christopher Galtier nới rộng cách biệt với đội nhì bảng lên tám điểm.

Messi (trái) và Mbappe ghi dấu giày ở cả ba bàn của PSG trên sân Velodrome hôm 27/2.

Trận kinh điển nước Pháp diễn ra với thế trận đôi công. Chủ nhà Marseille dồn lên từ đầu trận và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng PSG mới là đội hiệu quả hơn. Phút 25, Mbappe bứt tốc từ cánh trái sang cánh phải đón đường chọc khe của Messi, rồi sút căng mở tỷ số. Pha lập công giúp Mbappe cán mốc 200 bàn cho PSG, cân bằng thành tích của Edinson Cavani.

Sự xuất sắc trong từng pha xử lý cũng như di chuyển của Messi và Mbappe khiến hệ thống phòng ngự của Marseille vỡ vụn. Chỉ bốn phút sau, đến lượt Messi chạy chỗ thông minh đón đường căng ngang của Mbappe, dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thứ 700 của Messi tính ở cấp CLB, và là bàn thứ 28 cho PSG.

Nếu chắt chiu cơ hội, PSG có thể ghi tới năm bàn trong hiệp một. Trong 15 phút cuối hiệp, đội khách bỏ lỡ ba cơ hội ngon ăn. Messi sút chân phải vọt xà từ cự ly hơn năm mét trong cấm địa, trước khi Mbappe và Marquinhos dứt điểm hỏng ở các pha đối mặt sau đó.

PSG không quá nuối tiếc với những cơ hội trôi qua. Hàng tiền vệ cơ động và giàu kỹ thuật giúp họ lên bóng nhịp nhàng, trước khi Messi và Mbappe xử lý hoàn hảo ở khâu cuối. Đầu hiệp hai, Messi chọc khe bổng vừa tầm để Mbappe bắt vô-lê một chạm bằng chân trái, hạ gục thủ thành Pau Lopez.

Thông số bàn thắng kỳ vọng của Marseille trận này là 2,35, không kém nhiều so với PSG (2,96). Nhưng chủ nhà không ghi được bàn nào, bởi thủ môn Gianluigi Donnarumma chơi xuất sắc.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên