Messi, Mbappe giúp PSG thắng đội cuối bảng

Cập nhật: 22-04-2023 | 06:55:23

Kylian Mbappe lập cú đúp ở hai tình huống đều có dấu giày của Lionel Messi, trong trận PSG thắng Angers 2-1 ở vòng 32 Ligue 1.

Trận đấu gần như được định đoạt chỉ sau 26 phút đầu, khi Mbappe lập cú đúp giúp PSG dẫn 2-0. Lionel Messi chơi lùi sâu, góp công ở cả hai bàn với một đường mở bóng khởi xướng tình huống, cùng một pha kiến tạo. Chơi thong dong trong phần còn lại trận đấu, PSG giữ sạch lưới đến phút 87, trước khi để Sada Thioub gỡ lại một bàn cho Angers. Thắng 2-1, PSG tạm nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi lên 11 điểm.

Mbappe (trái) mừng bàn thắng cùng Messi ở trận làm khách trước Angers

PSG sớm có lợi thế trước đối thủ yếu nhất giải. Từ ngoài cấm địa, Messi chuyền bóng sắc sảo cho Juan Bernat băng xuống. Hậu vệ Tây Ban Nha sau đó tạo điều kiện để Mbappe dứt điểm cận thành mở tỷ số. 17 phút sau, Messi chọc khe từ giữa sân, loại bỏ hàng thủ Angers và đặt Kylian Mbappe vào thế đối mặt sau khi bứt tốc. Siêu sao Pháp lừa qua thủ môn, rồi dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

Với pha kiến tạo ở phút 26, Messi trở thành cầu thủ thứ ba từng ghi 15 bàn và góp 15 kiến tạo trở lên trong một mùa Ligue 1 trong 16 năm qua, bên cạnh Eden Hazard mùa 2011-2012 và Kylian Mbappe mùa 2021-2022.

Cú đúp ở đầu trận gặp Angers cũng giúp Mbappe ghi dấu giày ở 214 bàn thắng tại Ligue 1 (157 bàn, 57 kiến tạo). Con số này cân bằng kỷ lục do Dimitri Payet đang giữ tại giải đầu hàng đầu nước Pháp. Mbappe cũng vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới Ligue 1 mùa này với 22 bàn, nhiều hơn Jonathan David hai bàn.

Nếu chắt chiu cơ hội, PSG còn có thể dẫn trước Angers với cách biệt lớn hơn. Đội khách đá thong dong trong phần còn lại trận đấu, nhưng vẫn cầm bóng 65% trong hiệp hai. Angers thể hiện tinh thần chiến đấu tốt, dứt điểm tới chín lần trong 45 phút cuối. Những nỗ lực của chủ nhà được đền đáp, với bàn thắng muộn của Thioub.

PSG có 75 điểm sau 32 trận, hơn Marseille 11 điểm nhưng cũng đá nhiều hơn một trận. Khoảng cách này có thể được giữ nguyên, khi Marseille phải làm khách trên sân Lyon ở trận đấu muộn vòng 32. Angers, với 14 điểm, kém nhóm an toàn tới 17 điểm khi trước mắt chỉ còn sáu trận. Đội chủ sân Raymond-Kopa xem như đã đặt chân xuống Ligue 2.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên