Messi nhiều Kỷ lục Guinness hơn Ronaldo

Cập nhật: 02-08-2023 | 06:30:49

Guinness thông báo hôm 1/8 rằng Lionel Messi đang có 41 kỷ lục thế giới, nhiều hơn một danh hiệu so với Cristiano Ronaldo.

Trong những cầu thủ bóng đá, Messi và Ronaldo áp đảo về số kỷ lục thế giới, với tổng cộng 81 danh hiệu được Guinness công nhận. Ngoài ra, không có cầu thủ nào đạt tới 10 kỷ lục. Tiền đạo Robert Lewandowski đứng thứ ba với chín kỷ lục, sau đó đến Kylian Mbappe năm và Neymar bốn.

Lionel Messi với kỷ lục Guinness về số bàn (91) ghi được trong một năm dương lịch, với 91 bàn năm 2012.

Kỷ lục gần nhất của Messi được Guinness ghi nhận là "Cầu thủ chơi nhiều trận ở World Cup nhất" với 26 trận, và "Cầu thủ ghi nhiều bàn ở World Cup nhất trong vai trò đội trưởng", với bảy bàn. Hai kỷ lục này đều được tạo ra sau trận chung kết World Cup ngày 18/12/2022, khi Messi lập cú đúp giúp Argentina vô địch.

Cũng tại World Cup 2022, Messi còn được Guinness công nhận một kỷ lục khác, là cầu thủ đầu tiên kiến tạo bàn thắng ở năm kỳ World Cup. Kỷ lục này tạo ra sau khi anh chuyền cho Enzo Fernandez ghi bàn vào lưới Mexico trên sân Lusail ngày 26/11/2022.

Kỷ lục gần nhất của Ronaldo được Guinness ghi nhận là "Người được theo dõi nhiều nhất trên Instagram", với hơn 565 triệu lượt theo dõi tính đến ngày 24/3/2023. Anh cũng nhận được một kỷ lục khác trong ngày này, là "Người đàn ông được theo dõi nhiều nhất trên Instagram". Hiện số tài khoản theo dõi Ronaldo trên mạng xã hội này đã lên tới hơn 598 triệu.

Kỷ lục Thế giới Guinness (GWR) là tổ chức thống kê các kỷ lục, ra đời năm 1955 tại Anh. Dữ liệu của GWR đang ghi nhận hơn 40.000 kỷ lục. Người đạt nhiều danh hiệu nhất từ Guinness là công dân Mỹ Ashrita Furman, với hơn 600 lần lập kỷ lục, và hiện giữ hơn 200 kỷ lục.

Ronaldo từng đăng một kỷ lục Guinness lên trang cá nhân, khi anh vượt qua Ali Daei để thành cầu thủ nam ghi nhiều bàn nhất cho một đội tuyển quốc gia. Anh đã ghi 123 bàn trong 200 trận cho Bồ Đào Nha.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên