Messi tỏa sáng giúp Argentina đánh bại Australia giành vé vào tứ kết

Cập nhật: 04-12-2022 | 07:01:03

Lionel Messi đã tỏa sáng để giúp Argentina đánh bại Australia, qua đó giành vé vào vòng tứ kết và tiến gần hơn chức vô địch World Cup 2022.

Messi lại tỏa sáng để giúp Argentina giành chiến thắng. (Nguồn: Getty Images)

Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng để giúp Argentina tiến gần hơn đến chức vô địch World Cup 2022 sau trận thắng Australia ở vòng 1/8.

Messi chính là người mở đầu cho trận thắng của La Albiceleste với bàn thắng phá vỡ thế cân bằng ở phút 35 sau đường chuyền của Nicolas Otamendi.

Đây cũng là pha lập công thứ 3 của siêu sao đang khoác áo câu lạc bộ PSG ở vòng chung kết World Cup 2022.

Bàn thắng của Messi giúp Argentia thi đấu dễ dàng hơn và nắm thế chủ động trước một Australia chơi rất quyết tâm.

Messi cùng các động đội sau đó đã liên tiếp tạo ra cơ hội trước khung thành của Australia nhưng bàn thắng thứ 2 chỉ đến với họ sau sai lầm của thủ môn Mathew Ryan.

Trong một tình huống pressing, De Paul đã khiến thủ môn Mathew Ryan mắc sai lầm tạo điều kiện cho Julian Alvarez dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số 2-0 ở phút 57.

Julian Alvarez ghi bàn sau sai lầm của thủ môn Mathew Ryan. (Nguồn: AP)

Bị dẫn trước hai bàn, Australia trong thế không còn gì để mất đã chơi dâng cao và những nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số 1-2 sau pha phản lưới nhà của Enzo Jeremias Fernandez ở phút 77.

Những phút sau đó, Australia gia tăng sức ép nhưng đã không thể có thêm bàn thắng, qua đó chấp nhận dừng bước với tỷ số 1-2.

Với kết quả này, Argentina đã thẳng tiến vào tứ kết World Cup 2022, nơi họ sẽ chạm trán đội tuyển Hà Lan.

Trước đó, "Cơn lốc màu da cam" Hà Lan đã vượt qua đội tuyển Mỹ với tỷ số 3-1 ở trận mở màn vòng 1/8./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên