Messi vượt kỷ lục của Ronaldo

Cập nhật: 09-04-2023 | 08:17:31

Pha lập công ở trận PSG thắng Nice 2-0 tại Ligue 1 hôm 8/4 giúp Lionel Messi vượt Cristiano Ronaldo về số bàn ở cấp CLB tại châu Âu.

Pha ghi bàn ở phút 26 trận thắng Nice giúp Messi có 702 bàn sau 846 trận cho các CLB tại châu Âu, cụ thể là PSG và Barca. Kỷ lục cũ thuộc về Cristiano Ronaldo, với 701 bàn sau tổng cộng 949 trận khoác áo Sporting Lisbon, Man Utd, Real và Juventus. Messi phá kỷ lục của Ronaldo, dù đá ít hơn 105 trận.

Messi mừng bàn mở tỷ số ở trận thắng Nice 2-0 hôm 8/4. Ảnh: Reuters.

Với việc kiến tạo cho Sergio Ramos ấn định chiến thắng 2-0 ở trận gặp Nice, Messi cũng chạm mốc 1000 lần ghi dấu giày vào các bàn thắng cấp CLB tại châu Âu. Theo FOX và ESPN Stats, Messi có 702 bàn và 298 kiến tạo ở hạng mục này.

Ronaldo đang khoác áo CLB Al Nassr tại châu Á theo bản hợp đồng hai năm, nên gần như không thể bắt kịp Messi về kỷ lục ghi bàn kể trên. Messi hứa hẹn sẽ không dừng lại ở con số 702 bàn cho các CLB tại châu Âu, khi đang chơi tốt cho PSG. Mùa này, siêu sao Argentina đã ghi 19 bàn và kiến tạo 18 lần cho đội bóng nước Pháp, sau 34 trận.

Tính riêng ở Ligue 1, sau khi góp một bàn và một kiến tạo ở trận gặp Nice, Messi đã có 14 bàn và kiến tạo 14 lần mùa này. Trên Twitter, tài khoản @Desmund_Oris phản bác những ý kiến cho rằng Messi mờ nhạt tại PSG, khi so sánh thông số của Messi với tiền đạo Marcus Rashford của Man Utd. Rashford ghi 15 bàn và góp bốn kiến tạo tại Ngoại hạng Anh, được xem là cầu thủ hay bậc nhất giải. Theo @Desmund_Oris, Messi không được ghi nhận đúng mực, bởi anh là nạn nhân trong thành công của chính bản thân.

Tính từ thời điểm Ligue 1 2022-2023 khởi tranh đến nay, Messi đã ghi dấu giày ở 58 bàn cho PSG và đội tuyển Argentina, trong 45 lần đá chính. Màn toả sáng gần nhất của anh giúp PSG ngắt mạch 14 trận bất bại của Nice, qua đó củng cố đỉnh bảng Ligue 1 với sáu điểm nhiều hơn nhì bảng Lens.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên