Mexico bắt giữ “Vua Heroin”

Cập nhật: 26-03-2010 | 00:00:00

 

Hãng tin AP dẫn lời giới chức Mexico cho biết ngày 25-3 cảnh sát nước này đã bắt giữ “Vua Heroin” – trùm buôn lậu ma túy được cho là đã vận chuyển hàng hàng ngàn kg heroin vào nam California mỗi năm.

 

Jose Antonio Medina (giữa)

Ramon Pequeno, đội trưởng đội phòng chống ma túy của cảnh sát liên bang Mexico cho biết: “Vua Heroin” có tên Jose Antonio Medina, nickname là “Don Pepe”, 36 tuổi, bị bắt giữ tại tiểu bang Michoacan (Mexico). Trung bình mỗi tháng, Medina vận chuyển khoảng 200 kg heroin qua khu vực biên giới giữa hai thành phố Tijuana và San Diego trước khi Los Angeles của Mỹ.

 

Cảnh sát liên bang tại thành phố Mexico đã thu giữ hóa đơn trị giá 1,7 triệu USD và bắt 2 người Columbia và 2 người Mexico vì tình nghi liên quan đến hoạt động vận chuyển ma túy.

 

Chính quyền bang California của Mỹ đã yêu cầu cảnh sát Mexico bắt giữ và dẫn độ Medina tới Mỹ.

 

* Tại thành phố Ciudad Juarez – nơi 1,3 triệu người sinh sống, cảnh sát tìm thấy xác một người đàn ông bị chặt đầu nằm ở bãi đậu xe của một trung tâm mua sắm. Trước đó, cảnh sát ở thành phố Ciudad Juarez cũng đã sơ tán 1 trường tiểu học sau khi xảy ra hai vụ nổ phía trước cổng trường… Ngoài ra, còn rất nhiều vụ án mạng đã xảy ra tại Mexico được cho là kết quả của các vụ thanh toán của các băng nhóm buôn bán ma túy bất hợp pháp.

(THEO SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên