CONCACAF GOLD CUP 2015

MEXICO - CUBA: Ẩn số vùng Carribean

Cập nhật: 09-07-2015 | 13:23:34

Vừa rời Copa America 2015 tại Chile sau màn trình diễn kém thuyết phục, Mexico chuẩn bị cho các trận đấu ở Concacaf Gold Cup (CGC). Vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 10-7 tới, Mexico sẽ đọ sức với ẩn số Cuba trên sân Soldier Field, Mỹ.

 Dos Santos (phải) sẽ xuyên thủng hàng thủ Cuba

Được làm khách mời cùng Jamaica tại Copa America, nhưng cả hai đại diện Bắc Mỹ và Carribean đã sớm xách vali về nước. Sau thành tích nghèo nàn (hòa 2, thua 1) và xếp chót bảng A, Mexico đã bị loại khỏi tứ kết. Vị thuyền trưởng M.Herrera quyết định làm cuộc cách mạng khi thay toàn bộ đội hình tham dự Copa America và chỉ giữ lại mỗi tiền vệ J.Corona. Thay vào đó, ông gọi lại 7 trụ cột từng khoác áo El-Tricolor (nickname tuyển Mexico) tại World Cup 2014 như thủ thành tài ba Ochoa (Malaga), Reyes và Herrera (Porto), Dos Santos (Villarreal) cùng nhiều nhân tố mới gồm Vela (Sociedad), Peralta và Aguilar (America)… Đáng tiếc là “Chicharito” bị gãy xương đòn và vắng mặt ở giải lần này. Tại sân chơi khu vực, Mexico từng 3 lần vô địch Concacaf Championship (CC) và 6 lần đăng quang CGC sau 20 lần hiện diện. Xếp cùng bảng C với Cuba, Guatemala và Trinidad & Tobago, Mexico sẽ giành 3 điểm trong ngày ra quân và có cơ hội giành 1 trong 2 vé chính thức vào tứ kết.

Với đại diện vùng Carribean, Cuba 7 lần tham dự CGC (2 lần CC) và thành tích tốt nhất là hạng 4 vào năm 1971. Đỉnh cao của Cuba là vô địch Carribean Cup 2012 sau 11 lần xuất hiện. Điều này cho thấy bóng đá Cuba đã có những bước tiến đáng kể. Được giữ vai trò HLV trưởng, R.Triana mang đến Mỹ và Canada toàn bộ đội hình đang chơi cho các CLB trong nước như tiền vệ Marquez, hậu vệ Clavelo (Villa Clara) và chân sút Cervantes (Ciego de Avilla)… Vũ khí của “Sư tử vùng Carribean” chính là sức mạnh đoàn kết. Trong 9 lần đối đầu, Cuba luôn nếm mùi thất bại, trong đó có 2 trận thua 1-2 và 0-5 tại CGC 2007 và 2011. Sẽ khó có bất ngờ dành cho Cuba.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên