Mexico: Thảm sát khiến 72 người chết

Cập nhật: 26-08-2010 | 00:00:00

Thi thể của 72 người vừa được cảnh sát Mexico tìm thấy trong một trang trại ở phía bắc đất nước. Giới chức cho rằng họ có thể là những người đang tìm đường di cư sang Mỹ.

 

Trong số những người bị giết có 58 đàn ông và 14 phụ nữ, đều xuất phát từ Nam hoặc Trung Mỹ. Các thi thể được phát hiện hôm thứ ba, sau một cuộc đấu súng giữa lực lượng an ninh với các thành phần của một băng nhóm buôn người và ma túy, BBC cho hay.

 Binh sĩ Mexico bên cạnh những vũ khí thu được sau vụ đọ súng. 

Một người sống sót cho biết họ là những người di cư, bị một nhóm tội phạm bắt cóc và giết. Người này đến từ Ecuador, những người khác đến từ Brazil, El Salvador, Honduras.

 

Nhân chứng duy nhất cho biết những người xấu số bị bắn vì từ chối làm việc cho băng nhóm tội phạm. Anh này bị thương nhưng đã cố gắng trốn chạy và đến báo cho lực lượng an ninh.

 

Sau đó quân đội điều binh tới trang trại. Khi họ tới nơi, băng nhóm đã nổ súng.

 

Nơi xảy ra vụ việc - bang Tamaulipas - vốn là nơi tranh giành quyền lực đen giữa băng Zextas và băng Gulf.

 

Tình trạng buôn lậu ma túy và thanh toán theo kiểu xã hội đen diễn ra thường xuyên ở miền bắc Mexico. Đây cũng là nơi dòng người di cư từ Trung và Nam Mỹ tới trước khi tìm đường sang Mỹ. Các nhóm di cư thường xuyên bị tội phạm bắt để đòi tiền chuộc.

 

Đầu tuần này, cảnh sát Mexico vừa phát hiện bốn thi thể không đầu treo lơ lửng trên thành một cây cầu ở một bang miền nam. Những người này được cho là bị giết trong cuộc thanh toán và giành giật quyền lực giữa các băng nhóm.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên