Mexico: Xảy ra vụ xả súng, 17 người chết

Cập nhật: 19-07-2010 | 00:00:00

Ít nhất 17 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương trong ngày 18-7 sau khi một nhóm vũ trang xả súng vào những người đang tham dự một bữa tiệc tại thành phố Torreon thuộc bang Coahuila ở miền Bắc nước này.

 

Văn phòng Tư pháp bang Coahuila cho biết vụ thảm sát xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 phút (giờ địa phương), những kẻ tấn công đi trên năm chiếc xe đã xả súng điên cuồng vào những người dự tiệc.

  Cảnh sát liên bang Mexico điều tra một vụ tấn công xảy ra ngày 16-7.

Hiện trường vụ án còn vương vãi hơn 200 vỏ đạn súng trường AK-47, loại vũ khí thường được các băng nhóm tội phạm ma túy của Mexico sử dụng trong các vụ tấn công.

 

Giới chức Mexico còn cho biết các nạn nhân thiệt mạng và bị thương trong vụ xả súng đẫm máu này đều ở trong độ tuổi từ 20-38 và số người thiệt mạng có thể còn tiếp tục tăng do hiện nhiều người đang bị thương nặng.

 

Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công nói trên và các cơ quan chức năng Mexico đang tích cực điều tra vụ việc.

 

Đây có thể coi là tuần lễ đẫm máu tại Mexico khi số nạn nhân thiệt mạng vì bạo lực đã lên tới 50 người, trong đó phần lớn số vụ sát hại xảy ra tại các bang miền Bắc nước này.

 

Bất chấp việc Chính phủ Mexico triển khai khoảng 50.000 binh lính nhằm trấn áp các băng nhóm tội phạm có tổ chức và tội phạm ma túy tại nước này kể từ tháng 12-2006, số vụ bạo lực ở Mexico vẫn không ngừng tăng, cướp đi sinh mạng của hơn 24.800 người.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên