Microsoft gián tiếp 'khai tử' Windows 10 Mobile

Cập nhật: 10-10-2017 | 08:24:43

Phó chủ tịch của Microsoft xác nhận hãng không còn tập trung cho hệ điều hành trên các thiết bị di động.

Trên Twitter, Phó chủ tịch phụ trách mảng Windows Joe Belfiore cho biết sẽ không có tính năng mới cũng như thiết bị phần cứng mới trên nền tảng Windows 10 Mobile. Cựu quản lý chương trình Windows Phone cũng nói rằng Microsoft không còn đặt Windows 10 Mobile làm trọng tâm.

microsoft-gian-tiep-khai-tu-windows-10-mobile

Windows 10 Mobile sẽ không nhận được nâng cấp đáng kể nào mà chỉ có các bản vá lỗi.

Người dùng hệ điều hành cho di động của Microsoft vẫn sẽ nhận được các bản sửa lỗi và bản vá bảo mật. Tuy nhiên nó chủ yếu phục vụ các khách hàng doanh nghiệp còn người dùng phổ thông không nên mong đợi nhiều. Tuyên bố của lãnh đạo Microsoft như lời "khai tử" cho Windows 10 Mobile.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại trên là số lượng ứng dụng cho Windows 10 Mobile quá hạn chế. Microsoft đã cố gắng trả tiền cho các nhà phát triển phần mềm, thậm chí tự tung ra ứng dụng, song số lượng người dùng quá ít khiến các công ty đều quay lưng.

Rất khó để thuyết phục đối tác xây dựng và phát triển phiên bản Windows 10 Mobile cho một ứng dụng khi mà hầu hết người dùng chọn Android và iOS. Bản thân Belfiore cũng đã chuyển sang Android vì số lượng phần mềm phong phú, đa dạng về phần cứng.

Chút dấu ấn mà Microsoft để lại với Windows 10 Mobile là trình duyệt Edge được mang lên Android và iOS. Hãng cũng mới phát hành Microsoft Launcher cho các máy di động chạy hệ điều hành của Google.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên