Miền Đông nước Mỹ “đóng cửa” vì siêu bão Sandy

Cập nhật: 30-10-2012 | 00:00:00

Hãng AP ngày 29-10 đưa tin, phần lớn khu vực miền Đông nước Mỹ đã tạm ngừng mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất vì lo sợ sức tàn phá nặng nề của siêu bão Fankenstorm Sandy.

>> Nước Mỹ hồi hộp trước giờ siêu bão Sandy đổ bộ

 Bao cát ngăn lũ tại thành phố NewYork. Chính quyền New York đã ra lệnh sơ tán 375.000 người dân ở những khu vực thấp lên những nơi trú ẩn an toàn. 90.000 chuyến bay di chuyển từ bờ biển phía Đông buộc phải hủy bỏ trong khi các phương tiện giao thông như tàu điện ngầm và xe buýt cũng hoạt động rất hạn chế tại New York, Philadelphia và Washington. Người lao động cũng phải tạm nghỉ ở nhà. Các trường học tại khu vực này cũng đóng cửa.

Bão Sandy tấn công khu vực miền Đông nước Mỹ với sức gió mạnh hơn dự kiến là 150km/giờ, gây mưa lớn ngập lụt tại nhiều khu vực như New York, Atlantic… Do lo ngại bão Sandy gây ảnh hưởng nghiêm trọng, hàng chục ngàn người Mỹ tại những khu vực này đã gấp rút mua lương thực, nước uống và pin để trữ trong nhà khiến các cửa hàng nhỏ, siêu thị rơi vào tình trạng hết hàng nhanh chóng.

Cùng ngày, trực thăng của lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã cứu 14 thủy thủ trên  tàu HMS Bounty khi họ phát tín hiệu khẩn cấp trên vùng biển thuộc North Carolina, nhưng vẫn còn 2 người mất tích. Trước đó, bão Sandy đi qua và tàn phá khu vực Caribbe, làm khoảng 60 người thiệt mạng, trong đó có 44 người tại Haiti, 11 người ở Cuba và 4 người ở Cộng hòa Dominica, Jamaica và Bahamas.

Cùng ngày, lần đầu tiên kể từ vụ khủng bố ngày 11-9-2001, thị trường chứng khoán New York đóng cửa trong ngày hoạt động. Dự kiến, trụ sở chính của LHQ tại New York cũng đóng cửa, tất cả các cuộc họp theo kế hoạch đã bị hủy bỏ.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên