Miễn phí đăng ký chữ ký số, đẩy mạnh chuyển đổi số

Cập nhật: 27-06-2023 | 09:03:59

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ký kết biên bản ghi nhớ cùng các đơn vị liên quan để triển khai thúc đẩy phổ cập chữ ký số cho người dân, phục vụ đẩy mạnh ch uyển đổi số (CĐS) trên địa bàn tỉnh.

Theo nội dung ký kết, các đơn vị sẽ phối hợp, hỗ trợ Sở TT&TT xây dựng các chính sách, các hoạt động truyền thông, tư vấn, giới thiệu về việc ứng dụng các giải pháp ký số, đặc biệt giải pháp ký số từ xa cho người dân trên địa bàn tỉnh sử dụng trong các dịch vụ công của tỉnh. Sở TT&TT sẽ hỗ trợ các đơn vị phát triển thị trường dịch vụ chứng thực chữ ký số c ông cộng trên địa bàn tỉnh và phối hợp thực hiện truyền thông, giới thiệu, tư vấn về việc ứng dụng các giải pháp ký số từ xa và trên thiết bị di động.

Đến nay, VNPT Bình Dương đã cấp miễn phí hơn 8.000 chứng thư số công cộng cho người dân để ký số khi làm dịch vụ công trực tuyến. Sắp tới, Sở TT&TT tích cực phối hợp các đơn vị hỗ trợ các cá nhân là công dân của tỉnh dùng thử miễn phí dịch vụ ký số từ xa, với gói cước có hiệu lực trong vòng 1 năm kể từ ngày cấp; áp dụng cho các đối tượng đăng ký mới trong khoảng thời gian từ 22-6-2023 đến 22-6-2024. VNPT miễn phí sử dụng chữ ký số cá nhân theo hình thức ký số từ xa trên thiết bị di động (VNPT SmartCA) có thời hạn 12 tháng cho toàn bộ người dân trong tỉnh khi sử dụng và giao dịch ký số thủ tục hành chính trên các cổng dịch vụ công (thời hạn 1 năm kể từ ngày sử dụng).

Cùng với đó, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Công ty Cổ phần MISA (Viettel) miễn phí chữ ký số mysign cá nhân theo hình thức ký số từ xa trên thiết bị di động trong vòng 12 tháng cho người dân trong tỉnh khi sử dụng dịch vụ. Thời gian áp dụng cho khách hàng đăng ký đến hết ngày 31-12- 2023. Ngoài ra, Công ty Cổ phần BKAV cung cấp miễn phí chứng thư số theo mô hình ký số từ xa cho người dân sử dụng trong các dịch vụ hành chính công trong vòng 1 năm kể từ ngày sử dụng…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên