Milan đá Juventus ra khỏi tốp 4

Cập nhật: 02-05-2021 | 08:09:28

Thắng Benevento 2-0 tối 1/5, Milan trở lại vị trí thứ hai và gây áp lực lên một loạt đối thủ xếp ngay sau - trong đó có Juventus.

*Ghi bàn: Hakan Calhanoglu 6', Theo Hernandez 60'.

Sau hai trận thua liên tiếp trước Sassuolo và Lazio, Milan xem như tự loại mình khỏi cuộc đua tranh với Inter, bởi khoảng cách giữa hai đội là 13 điểm và mùa giải chỉ còn năm vòng - tính đến trước tuần này. Mục tiêu thực tế nhất với thầy trò Stefano Piolo chính tấm vé tốp 4.

Ibrahimovic có nhiều cơ hội nhưng không một lần thành công trận này. Ảnh: Reuters.

Ibrahimovic có nhiều cơ hội nhưng không một lần thành công trận này. Ảnh: Reuters.

Giữa lúc sa sút, được gặp Benevento giống như người sắp chết đuối vớ được cọc, đối với chủ sân San Siro. Benevento chỉ đang đua trụ hạng, và phong độ rất thấp - thể hiện bằng việc không thắng năm trận gần nhất (thua ba và hòa hai).

Những thông số phần nào chứng minh được sự áp đảo của Milan. Cả trận, Benevento dứt điểm 13 lần nhưng chỉ một lần đưa bóng đúng hướng mục tiêu. Trái lại, chủ nhà tung ra 20 pha kết thúc và 11 trong số đó hướng trúng đích. Thậm chí, ngay phút thứ 6, Milan đã vượt lên. Từ một pha tấn công trung lộ, bóng được chuyền vào cấm địa Benevento. Leao tinh ý nhấc chân, để Calhanoglu sút sệt đúng tầm băng vào thành bàn.

Sau một thời gian chấn thương và án phạt, sự trở lại của Zlatan Ibrahimovic có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần cũng như lối chơi của Milan trận này. Anh thường giật xuống để làm tường, đồng thời tạo khoảng trống cho các đồng đội ở tuyến trên dứt điểm. Bản thân tiền đạo 39 tuổi cũng nhiều phen tự mình kết thúc, nhưng thiếu chút duyên.

Phút 14, sau khi kiến tạo cho đồng đội kết thúc bất thành, Ibrahimovic đón bóng bật ra và sút sệt cận chân nhưng thiếu lực. Đầu hiệp hai, cơ hội chợt đến khi anh đứng trống trải trong cấm địa, nhưng cú sút căng đi đúng vị trí của thủ môn Lorenzo Montipo. Phút 54, tiền đạo Thuỵ Điển tiếp tục thất bại khi đối diện chốt chặn cuối của Benevento, dù thoát xuống và ngoặt bóng đầy nghệ thuật.

Đến phút 60, Ibrahimovic cũng tạo được dấu ấn cụ thể hơn. Cú sút lần này của anh vẫn đi trúng thủ thành Montipo, nhưng bóng bật ra đúng tầm băng vào của Hernandez. Với cú đá bồi đơn giản, hậu vệ trái Milan làm lưới của đội khách phải tung lên.

Nhờ chiến thắng này, Milan sở hữu 69 điểm, nhiều hơn một điểm so với đội đứng thứ ba Atalanta và ba điểm hơn Napoli cũng như Juventus. Cả ba đội bóng kể sau đều chưa đá vòng 34, nên còn khả năng cải thiện vị trí. Trong đó, Juventus, đang đứng ngoài nhóm được dự Champions League, sẽ làm khách của Udinese tối Chủ nhật 2/5.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên