Milan đẩy Roma khỏi nhóm dự Cup châu Âu

Cập nhật: 07-01-2022 | 06:36:30

Roma không chỉ thua chủ nhà Milan 1-3 ở vòng 20 Serie A tối 6/1, còn kết thúc trận đấu với chín người trên sân.

Roma đón tin vui trước trận khi trung vệ Chris Smalling đồng ý tiêm vaccine Covid-19, và anh đá chính ngay ở chuyến làm khách đến San Siro. Nhưng, hàng thủ đội khách vẫn mắc nhiều sai lầm dẫn tới bàn thua. HLV Jose Mourinho chắc hẳn sẽ không hài lòng với những gì học trò thể hiện. Thậm chí ông phải chạy vào sân can ngăn học trò khỏi cuộc ẩu đả với chủ nhà trong hiệp một.

Ngay phút thứ 6, tiền đạo Tammy Abraham trong một tình huống về phòng ngự, đã dùng cánh tay cản cú sút của Theo Hernandez. Trọng tài không phát hiện ra tình huống, nhưng được VAR hỗ trợ cho xem lại hình ảnh. Milan được hưởng phạt đền và tiền đạo Olivier Giroud tận dụng thành bàn với cú sút chìm về góc trái ngược hướng thủ môn Rui Patricio đổ người.

Giroud mừng bàn mở tỷ số vào lưới Roma trên sân San Siro, Milan, Italy tối 6/1.

Roma tỏ ra lúng túng sau bàn thua đầu tiên, dẫn tới sai lầm chỉ mạng. Phút 17, trong vệ Roger Ibanez chuyền về thẳng vào chân Giroud trong cấm địa. Cựu tiền đạo Chelsea rê qua thủ môn rồi sút trúng cột dọc bật ra. Junior Messiah ập vào đá bồi và lần này không gì có thể sửa sai cho Roma.

Roma vùng lên và liên tiếp bắn phá cầu môn vào cuối hiệp một, để gỡ lại một bàn. Từ cú sút xa của Lorenzo Pellegrini, Abraham lập công chuộc tội với cú đá nối nhanh bằng gót chân để hạ gục thủ môn Mike Maignan. Đó là tất cả những gì đội khách làm được.

Milan suýt tăng cách biệt hiệp hai, khi Brahim Diaz sút trúng xà ngang ngay sau giải lao. Roma cũng tạo ra cơ hội nhưng Maignan cứu thua ba lần chỉ trong vài phút để bảo toàn tỷ số. Chẳng những không ghi được bàn, Roma còn mất người khi hậu vệ Rick Karsdorp nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân ở phút 74.

Sau lợi thế hơn người, HLV Stefano Pioli đưa lão tướng Zlatan Ibrahimovic vào thay Giroud. Gần như ngay lập tức tiền đạo 40 tuổi tạo dấu ấn. Từ một đường chuyền dài, Ibrahimovic che chắn rồi đỡ ngực làm tường cho Rafael Leao xộc xuống đối mặt thủ môn Patricio. Tiền đạo Bồ Đào Nha sút căng vào giữa khung thành, khi đồng hương đổ người sang phải.

Ibrahimovic có cơ hội ghi bàn ngon ăn ở cuối trận, nhưng không tận dụng được. Trung vệ Gianluca Mancini phạm lỗi từ phía sau Leao trong cấm địa, khiến Roma bị thổi phạt đền, còn Mancini nhận thẻ vàng thứ hai và bị đuổi khỏi sân như Karsdorp. Ibrahimovic sút phạt đền về góc thấp bên trái, bị Patricio bắt bài đẩy ra.

Trận thua này khiến Roma rơi xuống thứ bảy, ít hơn Fiorentina hiệu số bàn thắng bại. Vị trí này tính đến trước trận đấu giữa Fiorentina và Udinese tối muộn 6/1. Còn Milan bám sát đỉnh bảng của Inter với chỉ một điểm ít hơn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên