Milan duy trì mạch thắng “4 sao” tại San Siro

Cập nhật: 28-11-2011 | 00:00:00

Trong một ngày thi đấu xuất sắc, Ibrahimovic đã lập một cú đúp góp phần vào chiến thắng 4-0 của Milan trước Chievo. Với cá nhân tiền đạo người Thụy Điển, anh đã vượt qua mốc 100 bàn tại Serie A, Milan cũng có trận thứ 3 liên tiếp thắng “4 sao” tại San Siro.

Sau trận hòa thất vọng trên sân của Fiorentina ở vòng đấu trước và thất bại trước Barcelona tại Champions League, Milan đang rất cần một chiến thắng để sốc lại tinh thần toàn đội. Rất may mắn cho họ là lịch đấu lại sắp xếp vòng này Milan được thi đấu trên sân nhà và tiếp đón đội bóng xếp lưng chừng BXH, Chievo. Cơ hội chiến thắng của đội chủ nhà là rất cao và các học trò của Allegri đã không mắc một sai lần nào để có chiến thắng đậm.

  Milan tiếp tục có trận thứ 3 liên tiếp ghi 4 bàn thắng tại San Siro

Milan ở mùa giải năm nay luôn thi đấu ấn tượng trên sân nhà San Siro, hai trận gần nhất trên sân nhà họ đều ghi 4 bàn. Điều đó chắc chắn các cầu thủ Chievo cũng biết trước khi có chuyến làm khách tại đây. Biết là một chuyện, chống lại sức mạnh của Milan lúc này lại là chuyện khác. Thực tế, Chievo đã thi đấu rất nỗ lực, phòng thủ số đông, chơi rắn, nhưng khi sức mạnh của họ quá nhỏ bé trước Rossoneri thì thất bại 0-4 vẫn còn là may mắn.

Người thi đấu nổi bật nhất ở trận này vẫn là cái tên quen thuộc, Ibrahimovic, với hai bàn thắng. Như vậy, sau hơn hai tuần mong chờ cuối cùng Ibra cũng vượt qua được mốc 100 bàn thắng tại Serie A. Điều tuyệt vời hơn nữa cho tiền đạo người Thụy Điển, bàn thắng đánh dấu mốc 100 của anh là một bàn thắng có độ khó cao, đẹp mắt, mang nhiều dấu ấn từ phong cách chơi bóng rất riêng của Ibra.

Với chấn thương của Abbia và Nesta trong trận đấu giữa tuần qua, Milan buộc phải điều chỉnh nhân sự cho tuyến phòng thủ. Amelia có cơ hội bắt chính hiếm hoi trong mùa giải năm nay, Yepes thế chỗ “ông bạn già” Nesta để đá cặp trung vệ với Silva. Tuy nhiên Rossoneri cũng không phải lo lắng về việc thiếu đi những nhân vật quan trọng trong hệ thống phòng thủ, bởi khả năng phản kháng của Chievo ở trận này quá yếu ớt.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, như thường lệ, Milan ào lên tấn công. Chievo cũng biết sức mạnh của đội chủ nhà, nên chủ động hạ thấp đội hình để chơi phòng thủ phản công. Chủ động dồn quân số đông bên sân nhà song Chievo cũng không thể cản được những đường lên bóng rất đa dạng của Milan. Cũng không lâu sau khi bắt đầu, ngay phút thứ 8, Milan đã có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Nocerino.

Khởi đầu là Boateng đi bóng bên cánh phải, rồi chuyền bóng ra cho Nocerino lao vào sút luôn từ khoảng cách 25m hơi chếch về bên cánh phải. Bóng đi căng xuyên qua một “rừng” chân các cầu thủ hai đội và chéo vào góc trái khung thành. Thủ môn Sorrentino kịp phản ứng song bóng vượt qua tầm với của anh và đi vào lưới.

Sự khởi đầu thuận lợi đã giúp các cầu thủ chủ nhà thêm hứng khởi. Liên tiếp ép sân, đúng 8 phút sau khi Nocerino ghi bàn Milan đã nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Ibrahimovic có bóng ở đầu vạch 16m50 trước mặt anh là bộ đôi trung vệ của đội chủ nhà đang chuẩn bị áp sát. Tiền đạo người Thụy Điển đã rất nhanh chóng phát hiện thủ thành Sorrentino lên hơi cao.

Cú chích mũi giày của anh tạo thành một cú lốp đã vẽ ra một đường cong hoàn hảo, bóng đi vào lưới trong sự bất lực của toàn đội Chievo. Bàn thắng rất đẹp của Ibra khiến San Siro thêm náo nhiệt. Milan cũng dần cảm nhận được họ sẽ có một trận thắng đậm trước Chievo.

Có được hai bàn thắng sau 16 phút thi đấu giúp Milan chơi với tinh thần vô cùng thoải mái. Đội hình của Rossoneri dân lên rất cao và bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Chievo. Sự phản kháng của đội khách ở trận này rất yếu, rất hiếm hoi “Lừa bay” tạo được những cơ hội phản công và thường chúng cũng dễ dàng bị hàng thủ của Milan bẽ gẫy. Một trận đấu khá nhàn hạ cho Amelia.

Lối chơi trên chân đối phương của Milan khiến những bàn thắng “bắt buộc” phải đến. Phút 33, Pato nâng tỷ số trận đấu lên 3-0, từ tình huống sút bóng của đồng đội, bóng đập chân hậu vệ của đội chủ nhà và bật đến vị trí của Pato, ở tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm địa “Vịt con” đã thoải mái dứt điểm và ghi tên mình vào danh sách ghi bàn tại Serie A mùa giải năm nay.

Chưa dừng lại ở đó, ngay trước giờ nghỉ thi đấu hiệp 1, Pato đi bóng bên cánh trái xâm nhập vào vòng cấm địa và bị hậu vệ đội khách phạm lỗi. Penalty cho Milan và trên chấm phạt đền, Ibrahimovic đã không mắc một sai sót nào để nâng tỷ số lên 4-0 và kết thúc một hiệp đấu không thể thành công hơn cho đội chủ sân San Siro.

Việc có được 4 bàn thắng ngay trong hiệp 1 khiến Milan chỉ còn chơi thực sự hưng phấn ở những phút đầu của hiệp 2 và dần hài lòng với số bàn thắng đã có. Chính vì thế cả 45 phút còn lại của trận đấu Milan đã không ghi được thêm được bàn thắng. Dẫu sao chiến thắng tới 4 sao cũng là quá đủ với sự trông đợi vào Rossoneri ở trận này.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên