Milan gặp Barca ở vòng bảng Champions League

Cập nhật: 26-08-2011 | 00:00:00

Đương kim vô địch Barca nằm chung bảng H với người khổng lồ Italy AC Milan. MU gặp may khi chỉ gặp ba đối thủ "chiếu dưới" ở bảng C.

Kết quả bốc thăm tối thứ năm:

Bảng A: Bayern Munich, Villarreal, Man City, Napoli

Bảng B: Inter Milan, CSKA Moscow, Lille, Trabzonspor

Bảng C: MU, Benfica, Basle, Otelul Galati

Bảng D: Real Madrid, Lyon, Ajax, Dinamo Zagreb

Bảng E: Chelsea, Valencia, Bayer Leverkusen, Genk

Bảng F: Arsenal, Marseille, Olympiakos, Borussia Dortmund

Bảng G: FC Porto, Shakhtar Donetsk, Zenit, Apoel FC

Bảng H: Barcelona, AC Milan, BATE Borisov, Viktoria Plzen

  Lần gần nhất Milan gặp Barca tại bán kết Champions League 2006, Milan thua 0-1 sau hai lượt.

Barca và Milan từng gặp nhau nhiều lần tại Champions League. Milan thắng Barca trong trận chung kết năm 1994, còn Barca thắng ở vòng bán kết 2006.

Đội đương kim vô địch gặp đội vô địch 7 lần ngay từ vòng bảng nhưng điều may mắn đối với cả hai là bảng H không có đối thủ cạnh tranh xứng tầm. Hai đội cùng bảng BATE Borisov (Belarus) và Viktoria Plzen (CH Czech) đều không có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Champions League. Đây là cơ hội để Barca và Milan dắt tay nhau vào vòng 16 đội.

Một số chuyên gia đã đánh giá MU vượt qua vòng bảng ngay khi biết kết quả bốc thăm. Đối thủ của MU tại bảng C chỉ là Benfica (Bồ Đào Nha), Basle (Thụy Sĩ) và Otelul Galati (Romania). Theo BBC, đánh giá không hề cường điệu.

Trong khi MU có thừa cơ hội đi tiếp, đội bóng cùng thành phố Manchester City rơi vào bảng tử thần – bảng A. Ba đối thủ của thày trò HLV Roberto Mancini là cựu vô địch Bayern Munich, Villarreal – đội xếp thứ tư La Liga, và Napoli – đội xếp thứ ba Serie A mùa trước. Đây là lần đầu tiên Man City thi đấu tại Champions League và rõ ràng kết quả bốc thăm đã không chiều lòng tân binh.

Juan Mata, tiền vệ vừa ký hợp đồng với Chelsea, sẽ có dịp tái ngộ đội bóng cũ Valencia tại vòng bảng. Nằm cùng bảng E với Chelsea và Valencia là á quân Bundesliga mùa trước Bayer Leverkusen và đương kim vô địch Bỉ Genk. Nếu không có nhiều bất ngờ, đội bóng mới và cũ của Mata sẽ vào vòng sau.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Arsenal rơi vào bảng ẩn chứa nhiều bất ngờ. Marseille và Dortmund đều từng một lần vô địch Champions League, trong khi Olympiakos có nhiều kinh nghiệm trên đấu trường châu Âu. Hầu hết các cầu thủ của ba đội bóng này là tuyển thủ quốc gia.

Tại bảng D, Real Madrid sẽ gặp lại Lyon, đối thủ quen thuộc 7 năm qua. Lyon từng thắng Real nhiều lần cho đến khi hai đội gặp nhau ở vòng 16 đội mùa trước. Ajax và Dinamo Zagreb cũng không phải đối thủ xứng tầm với thày trò HLV Mourinho. Mùa trước, Ajax thua Real cả hai trận tại vòng bảng.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên