Milan giành vé cuối dự Champions League

Cập nhật: 29-05-2023 | 06:41:45

Thắng 1-0 trên sân Juventus ở vòng 37, Milan chắc chắn cán đích trong top 4 Serie A và khiến bại tướng hết hy vọng dự Champions League mùa tới

Trên sân nhà, Juventus chỉ cầm bóng 48%, nhưng tạo nhiều cơ hội hơn với 16 lần dứt điểm trong đó có ba cú trúng đích, so với chín và ba của Milan.

Phút 13, Juan Cuadrado tạo cơ hội đầu tiên với pha bắt vô-lê chân phải từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Mike Maignan không thể bắt dính. 10 phút sau, Angel Di Maria đệm vọt xà từ cú căng ngang của Moise Kean. Phút 32, đến lượt Kean xoay người dứt điểm đưa bóng đến vị trí của Maignan.

Phung phí cơ hội, Juventus phải trả giá đắt. Phút 40, Davide Calabria tạt từ biên phải để Olivier Giroud đánh đầu chéo góc ngoài tầm với của Wojciech Szczesny. Lần đầu tiền đạo Pháp cán mốc 12 bàn trong một mùa giải quốc nội kể từ 2016-2017, khi anh có 12 pha lập công cho Arsenal.

Giroud đánh đầu ghi bàn giúp Milan hạ Juventus 1-0.

Ở giai đoạn một, Milan cũng thắng Juventus 2-0 nhờ công Fikayo Tomori và Brahim Diaz. Nhờ đó, Milan hạ Juventus cả hai lượt Serie A lần thứ ba trong 50 năm qua, sau 1990-1991 và 2009-2010.

Quan trọng hơn, chiến thắng hôm qua giúp Milan giành vé cuối của Serie A để dự Champions League mùa tới. Thầy trò Stefano Pioli hiện đứng thứ tư với 67 điểm, hơn CLB xếp sau Atalanta sáu điểm, còn Juventus đứng thứ bảy với 59 điểm. Mục tiêu của "Lão bà" trong vòng hạ màn gặp Udinese là chiến thắng để tranh vé dự Europa League hoặc Europa Conference League với Roma và Atalanta.

Dù vậy, HLV Max Allegri cho rằng Juventus nên tự hào vì giành được 69 điểm trong "mùa giải bất thường", khi họ bị trừ 15 điểm, sau đó được rút lại án phạt, rồi lại bị trừ 10 điểm trước ba vòng cuối. HLV Italy thừa nhận "các cầu thủ cạn kiệt năng lượng tinh thần và mùa giải như khép lại" sau khi thua Sevilla ở bán kết Europa League.

Trong khi đó, Pioli muốn Milan tăng cường lực lượng để cạnh tranh Scudetto và làm tốt hơn ở Champions League mùa tới. "Chúng tôi cần những cầu thủ mạnh mẽ để nâng tầm. Tôi không quan tâm cậu ấy còn trẻ hay không, tôi thích huấn luyện các cầu thủ trẻ, nhưng chúng tôi cần nhiều lựa chọn hơn", ông nhấn mạnh.

Ở vòng cuối ngày 4/6, Juventus hành quân tới sân của Udinese còn Milan trở về sân nhà tiếp Verona. Ngoài Napoli, Lazio, Inter, Milan, Italy có thể có đại diện thứ năm dự Champions League mùa tới, nếu Roma hạ Sevilla ở chung kết Europa League tại Budapest ngày 31/5.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên