Minh bạch truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Cập nhật: 28-06-2024 | 09:37:22

 Truy xuất nguồn gốc hàng hóa là một yêu cầu quan trọng trong hoạt động kinh doanh hiện nay, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu. Tuy vậy, những quy định cụ thể về truy xuất nguồn gốc, các chính sách và thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực thuế, hải quan, xuất xứ hàng hóa lại là một khâu còn nhiều “điểm mù” đối với rất nhiều DN, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc như hàng hóa bị từ chối, các vấn đề gian lận thương mại…

Mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh khu vực TP.Hồ Chí Minh (VCCI HCM) phối hợp Liên đoàn Doanh nghiệp Bình Dương và ICD Tân Cảng - Sóng Thần, Công ty CP Công nghệ Chống giả Việt Nam (ACTIV) tổ chức hội nghị “Cập nhật các quy định mới, giải đáp và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cộng đồng DN trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa” nhằm giải quyết các khó khăn, tăng cường quan hệ hợp tác giữa DN với các cơ quan thuế, hải quan.

Đại diện Cục Thuế Bình Dương và Cục Hải quan Bình Dương đã chia sẻ những thông tin mới nhất về quy định, quy trình và thủ tục liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hóa. Các DN đã có cơ hội được tìm hiểu và giải đáp những khó khăn, vướng mắc mà họ đang gặp phải trong hoạt động kinh doanh. Điều này giúp tạo ra sự thuận lợi và đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của cộng đồng DN Bình Dương.

Một trong những thông tin quan trọng được cập nhật tại hội nghị là các quy định mới về truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Để giúp các DN hiểu rõ hơn về quy định này và áp dụng một cách hiệu quả, Công ty CP Công nghệ Chống giả Việt Nam (ACTIV) đã cung cấp các thông tin chi tiết và lưu ý quan trọng cho DN việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa không chỉ giúp bảo đảm chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng mà còn mang lại lợi ích lớn cho các DN. Qua đó, giúp xây dựng niềm tin và uy tín cho sản phẩm của DN, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Công ty CP Công nghệ Chống giả Việt Nam (ACTIV) cũng đã giới thiệu đến các DN xuất khẩu giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng hóa TrueData. Giải pháp chống giả TrueData của ACTIV đáp ứng và thỏa mãn đầy đủ 10 tiêu chí quy định tại Thông tư 02/2024/TT-BKHCN, có hiệu lực từ 1-6-2024. Đó là bộ tiêu chí bắt buộc của sản phẩm hàng hóa khi tham gia lưu thông trên thị trường. TrueData cung cấp một loạt các tính năng như quản lý thông tin sản phẩm, quản lý quy trình sản xuất, theo dõi lịch sử sản phẩm và tìm kiếm thông tin hàng hóa. Đặc biệt, TrueData sử dụng công nghệ blockchain để bảo đảm tính bảo mật và minh bạch trong quá trình truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Điều này giúp bảo đảm rằng thông tin được lưu trữ và truyền tải một cách an toàn và không thể sửa đổi.

 KHẢI ANH  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=545
Quay lên trên