Minh Béo và những kỷ niệm vui về Bình Dương…

Cập nhật: 29-05-2014 | 00:00:00

Diễn viên Minh Béo (ảnh) đã có một thời gian dài gắn bó với Bình Dương qua những chương trình (CT) văn nghệ cùng trên 30 vở kịch do anh làm đạo diễn như: “Chuyện làng chuyện nước”, “Từ nay xin chừa”, “Câu chuyện đầu xuân”, “Phú ông kén rễ”, “Nhất vợ”... đã phát trên sóng BTV được khán giả gần xa đón nhận một cách nhiệt tình. “Bình Dương đối với tôi thật gần gũi, thân thương. Và tôi nghĩ Bình Dương như là một quê hương thứ hai của mình. Bình Dương đang tỏa sáng, thay da đổi thịt từng ngày. Những CT văn nghệ tham gia diễn xuất, dàn dựng cho Bình Dương, tôi đều làm hết khả năng minh, chẳng hạn vào năm 2010, khi đạo diễn vở “Hồ Xuân Hương”, tôi quay 6 cảnh lớn chỉ trong một ngày- đó có thể gọi là một kỷ lục. Trong khi quay, diễn viên (DV) đóng vai Hồ Xuân Hương lúc đó không thể nhớ hết thơ vì vậy tôi bèn nảy ra sáng kiến là chép thơ ra bảng cho DV đọc. Nhưng khi ra quay thì hậu đài làm lem chữ, mất chữ, báo hại tôi phải vừa diễn vừa phải chép lại thơ. Cũng may, vở này sau đó tham gia Liên hoan truyền hình toàn quốc nhận được bằng khen và được nhiều người yêu thích. Còn khi làm CT an toàn giao thông, tôi đóng vai người vi phạm luật chạy ngược chiều, diễn chung với DV đóng vai cảnh sát. Nhưng khi quay thì bị cảnh sát thật tuýt còi và khi biết chúng tôi đang đóng phim thì anh cảnh sát giao thông ấy liền thông cảm, cho qua, Minh Béo nói.

Bắt đầu từ Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 năm nay và kéo dài trong suốt mùa hè này, Minh Béo cho công diễn vở “Bác nông dân và chú quỷ” (do Hoàng Duẫn đạo diễn) để phục vụ các cháu thiếu nhi tại sân khấu Sao Minh Béo. Đây là kịch tạp kỹ, trong đó gồm nhiều loại hình như: Ca múa nhạc, xiếc, ảo thuật, rối… Và một CT tạp kỹ đặc biệt nhằm truyền đạt thêm nhiều kiến thức về ứng xử, ứng phó cho các em trong những tình huống mà các em thường gặp trong cuộc sống…

“Bình Dương không những năng nổ, nhiều cảnh trí thơ mộng với người dân hiền hòa, mến khách… mà ở đó còn cho tôi nhiều cơ hội hành nghề. Bởi vậy dù đi bất cứ nơi nào tôi vẫn luôn nhớ về Bình Dương thân thương”, nghệ sĩ Minh Béo tâm sự.

DẠ TRẦM (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=347
Quay lên trên