Mình vì mọi người

Cập nhật: 25-04-2014 | 00:00:00

 Vì lợi ích tập thể

Bản thân sức khỏe có phần hạn chế, hoàn cảnh kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng ông Bùi Văn Hùng, Bí thư Chi bộ ấp Tân Lập, xã An Điền (TX.Bến Cát) đã xây dựng được các mô hình hay về học tập và làm theo gương Bác; đi đầu thực hiện để vận động cán bộ, người dân trong ấp cùng làm theo.

   Ảnh: C.SƠN

Xuất phát từ việc học tập các nghị quyết các cấp, ông Hùng đã đầu tư suy nghĩ sâu hơn, gắn với việc học tập và làm theo gương Bác, từ đó xây dựng các mô hình áp dụng vào thực tế của địa bàn mình phụ trách. Nổi bật cho các mô hình tại đây là mô hình “Thờ ảnh Bác”, “Treo bản đồ quốc gia”, Quỹ “Tình đồng chí”. Các mô hình này đã phát huy hiệu quả thiết thực.

Địa bàn ấp Tân Lập có khoảng 400 hộ dân với khoảng 1.000 nhân khẩu, đến nay trên 80% hộ dân tại đây đã thờ ảnh Bác và treo bản đồ quốc gia. Ảnh Bác được các hộ dân tại đây treo tại vị trí trang trọng, bản đồ được treo tại vị trí dễ quan sát, thường là tại phòng khách.

Ông Hùng cho biết, quan điểm của chi bộ và bản thân ông là đảng viên, cán bộ trong ấp phải là người tiên phong, làm tốt các mô hình, từ đó mới có thể vận động người dân tham gia làm theo. Tuy đã có nhiều kênh thông tin tuyên truyền về chủ quyền biển đảo quốc gia cho người dân nhưng theo ông việc treo bản đồ quốc gia trong mỗi gia đình là cách tuyên truyền thiết thực nhất đến từng hộ dân. Trong năm 2013, Quỹ “Tình đồng chí” ấp Tân Lập đạt trên 11 triệu đồng và đã giúp đỡ cho 4 đảng viên, cán bộ gặp khó khăn.

Những mô hình trên đơn giản, dễ thực hiện đã phát huy hiệu quả cao, được nhiều người dân đồng thuận tham gia, nhưng ít người biết được rằng người nung nấu ý tưởng, xây dựng các mô hình này là ông Bùi Văn Hùng lại có hoàn cảnh khá khó khăn. Ông Hùng là bảo vệ của một công ty sản xuất mắt kính, vợ là giáo viên nên “thu nhập hai vợ chồng không là bao, nếu vun vén chỉ dư dả chút ít”, ông Hùng tâm sự.

Ông Hùng chia sẻ: “Dù có khó khăn nhưng thực hiện chức trách của một đảng viên, vì lợi ích tập thể. Trong thời gian tới, bản thân tôi, chi bộ ấp sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả các mô hình. Bên cạnh đó, tôi sẽ tham mưu cho Đảng ủy xã tiếp tục xây dựng các mô hình mới gần gũi, sát với thực tế địa phương, dễ thực hiện để người dân cùng tham gia”.

Lương y phải như từ mẫu

Đối với bác sĩ (BS) Nguyễn Tiến Thiệu, Tổ trưởng tổ Đảng lâm sàng - Trưởng khoa Y học cổ truyền, Trung tâm Y tế TX.Thuận An, điều đơn giản nhất để học theo Bác đó là luôn ghi nhớ câu “Lương y như từ mẫu”. Vận dụng từ điều này vào thực tiễn, BS Thiệu luôn được đồng nghiệp kính trọng, quý mến và được sự tin tưởng, hài lòng của nhân dân đến khám, chữa bệnh.  

 Ảnh: N.NHƯ

 Buổi sáng, đến nơi làm việc ông ân cần hỏi thăm tình hình bệnh của từng bệnh nhân (BN). Quan niệm làm việc của ông là không để BN phải chờ đợi mình. Vì thế, thay vì bắt đầu làm việc từ lúc 7 giờ sáng thì hơn 6 giờ ông đã đến cơ quan làm việc.

Ông cho biết, điều quan trọng khi khám bệnh cho các BN là điều trị tâm lý cho họ, bởi một số BN thường hay bi quan khi bệnh tật, họ cần được khuyên nhủ, khuyến khích tinh thần để họ lạc quan hơn, tin tưởng vào y học thì bệnh mới mau khỏi.

BS Thiệu còn là một đảng viên gương mẫu, luôn giữ gìn đạo đức, có lối sống lành mạnh, hòa đồng với mọi người. Bên cạnh đó, ông còn học tính tiết kiệm từ Bác, theo đó bản thân ông luôn tiết kiệm các chi phí về điện, giấy, nước ở cơ quan; đồng thời, luôn nhắc nhở cán bộ, nhân viên trong khoa tiết kiệm.

Trong những năm công tác, ông đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, tiêu biểu như nhận Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân của Bộ trưởng Bộ Y tế, giấy khen Sở Y tế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

 C.SƠN - N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên