Mít tinh phòng, chống bệnh dại

Cập nhật: 12-04-2024 | 11:22:50

(BDO) Sáng 12-4, tại công viên Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Sở Y tế, UBND TP.Thủ Dầu Một tổ chức lễ mít tinh phòng, chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh. 



Các đại biểu tham dự lễ mít tinh

Theo thống kê, trong năm 2023 cả nước xảy ra 240 ổ dịch bệnh dại trên động vật tại 31 tỉnh, thành phố, với 817 động vật mắc bệnh chết và được tiêu hủy. Hiện nay, bệnh dại trên cả nước đã và đang diễn biến phức tạp, xuất hiện tại nhiều tỉnh, thành phố.




Mít tinh diễu hành tuyên truyền phòng, chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh

Tại Bình Dương, những năm gần đây không xảy ra trường hợp người tử vong vì bệnh dại và chưa phát sinh dịch bệnh dại trên chó, mèo. Có 3 địa phương là TP.Thủ Dầu Một, TP.Tân Uyên và huyện Bàu Bàng đã được Cục Thú y công nhận là vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh dại...


Lực lượng chức năng tiến hành đo nhiệt độ cho động vật tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở NN&PTNT đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường truyền thông học đường về sự nguy hiểm của bệnh dại, nhất là với học sinh tiểu học. UBND cấp huyện chỉ đạo chính quyền địa phương cấp xã phải xây dựng kế hoạch cụ thể hàng năm để thống kê, tiêm phòng cho đàn chó nuôi tại địa phương; thường xuyên kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm hành chính trong quản lý chó nuôi.

Ông cũng yêu cầu cơ quan thú y phối hợp với UBND cấp xã đẩy mạnh việc tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo; phấn đấu tỷ lệ tiêm phòng đạt trên 80% tổng đàn thống kê...

Tin, ảnh: Thoại Phương


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1432
Quay lên trên