Mở đợt trưng bày tranh (phiên bản) của các nữ họa sĩ

Cập nhật: 29-05-2023 | 09:51:39

Nhằm phục vụ nhu cầu tìm hiểu, thưởng lãm của những người yêu thích mỹ thuật hiện đại trên địa bàn tỉnh, trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương sẽ phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh giới thiệu trưng bày chuyên đề “Tranh phiên bản của các nữ họa sĩ” trong bộ sưu tập mỹ thuật hiện đại của Bảo tàng Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh.

Theo đó, trưng bày chuyên đề sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 19-6, tại trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một). Trong đợt trưng bày này có 50 tác phẩm (phiên bản) hội họa của các nữ họa sĩ Việt Nam, như: Lê Thị Lựu, Lê Thị Kim Bạch, Trịnh Kim Vinh, Trương Thị Thịnh, Tố Oanh, Huỳnh Thị Kim Tiến, Đặng Thị Dương, Nguyễn Thị Tâm, Đặng Ái Việt... Những tác phẩm có nội dung, hình thức thể hiện phong phú, hiện đại, đầy màu sắc, được thể hiện trên nhiều chất liệu khác nhau, như: Sơn dầu, sơn mài, lụa hay khắc gỗ... Với lối tư duy, quan điểm nghệ thuật mới mẻ, đôi khi phá vỡ định kiến về giới trong nghệ thuật của các tác giả sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm mới lạ.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên