Mô hình 3 nhà và cơ hội cho người chăn nuôi ít vốn

Cập nhật: 15-08-2011 | 00:00:00

Công ty Thức ăn chăn nuôi Thành Lợi (xã Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên) vừa phối hợp với UBND xã Tân Vĩnh Hiệp triển khai dự án 3 nhà (nhà doanh  nghiệp, nhà nông, Nhà nước) và tìm cơ hội làm ăn cho người chăn nuôi ít vốn. Theo nội dung dự án, phía công ty sẽ cung cấp con giống, thức ăn chăn nuôi, hỗ trợ về kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm cho tất cả người dân có nhu cầu chăn nuôi trên địa bàn. Người chăn nuôi chỉ bỏ tiền xây dựng chuồng trại và chăm sóc. Về khâu chăm sóc, công ty có cán bộ hỗ trợ kỹ thuật cho bà con. Đây là cơ hội cho người dân có nhu cầu chăn nuôi nhưng ít vốn có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Và đến nay, đã có hơn chục hộ gia đình cùng công ty xây dựng mô hình này.

Công ty Thức ăn chăn nuôi Thành Lợi chuyên sản xuất - kinh doanh thức ăn chăn nuôi với thị trường trong cả nước. Sản phẩm của công ty được sản xuất bằng máy móc thiết bị hiện đại, chất lượng cao, giá cả hợp lý; đồng thời đồng hành cùng bà con nông dân gần 20 năm nay. Cùng với phát triển sản xuất - kinh doanh, chăm lo tốt các chế độ chính sách cho người lao động, công ty còn tích cực thực hiện các công tác xã hội từ thiện ở địa phương. Các hoạt động của công ty như xây dựng nhà tình thương, nhận bảo trợ các bà mẹ Việt Nam anh hùng, tặng tập vở cho học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn hàng năm hơn 500 triệu đồng. Công ty còn là nhà tài trợ chính, phối hợp với Trung tâm Thể dục thể thao huyện tổ chức giải bóng đá tranh cúp Thành Lợi trong 4 năm qua.

Đức Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên