Mô hình “Cà phê sách Cựu chiến binh tự quản”: Góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Cập nhật: 09-08-2024 | 09:12:32

Với mong muốn lan tỏa văn hóa đọc, tạo một không gian để trao đổi những cách làm hay, mô hình hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển của thành phố, Chi hội Cựu chiến binh (CCB) phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) đã thành lập mô hình “Cà phê sách CCB tự quản”. Đến nay, mô hình này đã trang bị hàng trăm đầu sách, phục vụ cho nhu cầu đọc của người dân.

 Các hội viên Hội CCB phường Chánh Nghĩa tổ chức mô hình Cà phê sách để gặp gỡ trò chuyện và trao đổi hàng tuần

Ông Lương Thế Thọ, Chi hội trưởng Chi hội CCB khu phố 3 phường Chánh Nghĩa, cho biết thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, “Gần cơ sở, sát hội viên” do các cấp hội phát động, được lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một hỗ trợ, các thành viên chi hội đã bàn bạc và mượn địa điểm là văn phòng khu phố để thực hiện mô hình “Cà phê sách CCB tự quản”.

Hàng tuần, vào các buổi sáng thứ 3, 5, 7, các hội viên sẽ đến uống cà phê, đọc sách. Các đầu sách được trang bị là sách về kiến thức pháp luật, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, công tác phòng chống cháy nổ; các tạp chí của Trung ương hội, tạp chí Hội CCB tỉnh Bình Dương và sách về văn hóa con người Bình Dương… Để tủ sách ngày càng phong phú, mỗi CCB có thể đóng góp và vận động những người xung quanh cùng góp sách. Tính đến nay đã có hàng trăm đầu sách được trang bị, đáp ứng nhu cầu đọc của CCB và người dân địa phương.

Theo ông Lê Tiến Sơn, Chủ tịch Hội CCB phường Chánh Nghĩa, điều hay của “Cà phê sách CCB tự quản” là buổi sáng các hội viên vừa thưởng thức cà phê, vừa đọc sách, tạo thói quen đọc sách ở mỗi hội viên, từ đó lan tỏa văn hóa đọc đến từng thành viên trong gia đình. Ngoài đọc sách, trong không gian này, các hội viên cùng trao đổi công việc của hội cũng như những vấn đề nổi lên ở địa phương như vệ sinh môi trường, xóa bảng quảng cáo rao vặt sai quy định…

Ông Đỗ Văn Thành, Chủ tịch Hội CCB TP.Thủ Dầu Một, cho biết mô hình “Cà phê sách CCB tự quản” được thực hiện điểm ở Chi hội CCB khu phố 3 là một phần trong các hoạt động thực hiện mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên” do Hội CCB TP.Thủ Dầu Một phát động. “Với tinh thần “Bộ đội Cụ Hồ” luôn đi đầu trong các phong trào, mong mô hình này được duy trì và ngày càng phát triển để các CCB có không gian sinh hoạt định kỳ, từ đó có nhiều ý kiến đóng góp cho sự phát triển của địa phương”, ông Đỗ Văn Thành nói.

 Ông Đỗ Văn Thành, Chủ tịch Hội CCB TP.Thủ Dầu Một, cho biết mô hình “Cà phê sách CCB tự quản” được thực hiện điểm ở Chi hội CCB khu phố 3 là một phần trong các hoạt động nhằm thực hiện mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên” do Hội CCB TP.Thủ Dầu Một phát động. Mong mô hình này được duy trì để các CCB có không gian sinh hoạt định kỳ, có nhiều ý kiến đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

 PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=686
Quay lên trên