Mô hình dân quân tham gia phòng chống lụt bão

Cập nhật: 22-07-2023 | 19:21:07

(BDO) Trước diễn biến phức tạp của thời tiết trong mùa mưa bão đặc biệt là tình hình mưa xảy ra trên diện rộng trong những ngày qua, kết hợp với việc hồ Dầu Tiếng xả lũ và triều cường dâng cao gây ngập úng cục bộ một số nơi ở TP.Thủ Dầu Một, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Phú Thọ đã thành lập Đội dân quân xung kích trong mùa mưa bão.

Ra mắt Đội dân quân xung kích trong mùa mưa bão

Theo đó, đội sử dụng lực lượng dân quân phường làm nòng cốt, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phường và khu phố tham gia phòng, chống ngập úng cục bộ, sự cố cây ngã đổ, nhà tốc mái… trong mùa mưa bão trên địa bàn; đồng thời ứng cứu, sẵn sàng hỗ trợ người dân trong mùa mưa bão. 

Lực lượng dân quân hỗ trợ khắc phục thiệt hại do mua bão

Đại diện phường Phú Thọ cho biết, thông qua mô hình này nhằm xây dựng hình ảnh đẹp về “Người chiến sĩ sao vuông”; tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân về các biện pháp phòng tránh, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra…

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên