Mô hình “Đường cờ Tổ quốc”: Bồi đắp lòng yêu nước

Cập nhật: 29-08-2024 | 08:49:12

 Công trình “Đường cờ Tổ quốc” trên đường ĐT.744, đoạn từ ấp Bưng Còng đến ấp Gò Mối, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng luôn rực rỡ. Những lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đoạn đường nông thôn này luôn nhắc nhở người dân, nhất là thế hệ trẻ về lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm trong việc treo cờ Tổ quốc, phát huy truyền thống của dân tộc Việt Nam anh hùng.

 Người dân xã Thanh Tuyền thực hiện mô hình “Đường cờ Tổ quốc” trên đường ĐT.744, đoạn từ ấp Bưng Còng đến ấp Gò Mối

 Công trình ý nghĩa, người dân tự hào

Từ 2.000 lá cờ Tổ quốc do Báo Người Lao động trao tặng, đến nay Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng đã thực hiện thành công công trình “Đường cờ Tổ quốc” trên đường ĐT.744, đoạn từ ấp Bưng Còng đến ấp Gò Mối. Đây là công trình hết sức ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2-9, chào mừng 25 năm ngày tái lập huyện Dầu Tiếng. Công trình không chỉ nâng cao ý thức của người dân về ý nghĩa cờ đỏ sao vàng, biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam mà còn góp phần xây dựng xã Thanh Tuyền thêm xanh - sạch - đẹp.

Ông Nguyễn Văn Đẹp, ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền, chia sẻ: “Người dân chúng tôi rất tự hào khi được chứng kiến “Đường cờ Tổ quốc” rất đẹp. Những lá cờ Tổ quốc tung bay phất phới ngay tại quê hương mình, người dân rất tự hào và xúc động. Lá cờ Tổ quốc tung bay còn nhắc nhở mỗi người dân chúng tôi, nhất là giới trẻ nhớ về truyền thống cách mạng anh hùng của quê hương, cũng như sự hy sinh xương máu của thế hệ ông cha đi trước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để cho thế hệ hôm nay có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Từ đó, nhắc nhở mỗi người dân phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đồng thuận với chính quyền để góp sức vào sự phát triển của địa phương”.

Ông Huỳnh Văn Dân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Dầu Tiếng, cho biết hình ảnh cờ đỏ sao vàng chính là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Biết bao thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để tô thắm cho nền cờ, bảo vệ độc lập, gìn giữ chủ quyền lãnh thổ của đất nước. Chính vì vậy, dù ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần nhìn lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới thì trong lòng mỗi người dân Việt Nam đều trào dâng một cảm xúc về dân tộc Việt Nam anh hùng. Treo cờ Tổ quốc chính là thể hiện lòng yêu nước, là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân, đồng thời đây cũng là nét đẹp văn hóa cần được gìn giữ và phát huy.

Nhân rộng mô hình

Trong những ngày này, khi người dân cả nước phấn khởi chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2-9, những lá cờ Tổ quốc tung bay phất phới trên đường ĐT.744 cũng như những tuyến đường khác ở huyện Dầu Tiếng đã giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên và người dân địa phương có một cảm xúc thật tự hào, như nhắc nhở về sự hy sinh anh dũng của thế hệ cha ông trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do. Và thế hệ hôm nay sẽ luôn khắc ghi, mãi mãi tiếp bước để chung tay góp sức vào sự phát triển phồn vinh của quê hương, đất nước.

Chia sẻ thêm về mô hình này, ông Huỳnh Văn Dân cho biết: “Từ thành công của mô hình, huyện đã đề nghị Đảng ủy, UBND xã Thanh Tuyền tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao lòng tự hào dân tộc, truyền thống yêu nước, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân; giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau hiểu rõ hơn ý nghĩa sâu sắc, thiêng liêng của lá cờ Tổ quốc. Song song đó, xã cần thường xuyên kiểm tra, kịp thời thay thế những lá cờ đã phai màu hoặc không còn nguyên vẹn để bảo đảm tính trang trọng và mỹ quan. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cần nghiên cứu, nhân rộng mô hình “Đường cờ Tổ quốc” tại địa phương trong thời gian tới”.

 HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=320
Quay lên trên