Mô hình siêu thị mini phục vụ công nhân: Cần sự quan tâm để mở rộng phát triển

Cập nhật: 13-07-2012 | 00:00:00

Hàng hóa phong phú tại Siêu thị mini Number one đáp ứng tốt nhu cầu của công nhân lao động

Bán cái người ta cần...

Với ý nghĩa phục vụ đời sống người lao động là chính, giải quyết nỗi lo “tan ca hết hàng” của công nhân đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, năm 2006 Siêu thị mini Number one đầu tiên ra đời tại khu phố 3, thị trấn Mỹ Phước, huyện Bết Cát. Với hơn 2.000 sản phẩm thuộc các nhóm hàng thiết yếu phục vụ đời sống thường nhật, như: Đồ dùng gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm khô, thức uống, bánh kẹo, quần áo, dụng cụ học sinh, quà lưu niệm, đồ chơi, văn phòng phẩm và sách truyện các loại... cùng giá cả phải chăng nên được người lao động quan tâm. Vì vậy, chẳng bao lâu Siêu thị mini Number one đã trở thành điểm tiện ích làm ấm lòng bao công nhân lao động đang làm việc tại Mỹ Phước và người dân sống trên địa bàn.

Thời gian qua, nhiều nhà bán lẻ trong tỉnh, chủ yếu tập trung ở trung tâm thành phố Thủ Dầu Một và các thị xã của tỉnh, vừa thuận lợi với thị trường tiêu thụ nhờ đông dân, vừa nhận được sự hỗ trợ hàng chục tỷ đồng không lãi suất từ chương trình bình ổn giá. Thuận lợi là vậy, nhưng các nhà bán lẻ này thi thoảng mới “đưa hàng về nông thôn” phục vụ công nhân lao động và nhân dân vùng sâu vùng xa đôi ba lần/năm, mà không dám “nằm vùng” như hệ thống Siêu thị mini Numbe one!

 

Trước nhu cầu và thực tế đón nhận của người lao động, Becamex ISC tiếp tục đầu tư thêm Siêu thị mini Number one chi chánh 2 tại KCN Mỹ Phước 2; chi nhánh 3 và 4 tại KCN Mỹ Phước 3; chi nhánh 5 tại KCN Mỹ Phước 1; chi nhánh 6 tại KCN Bàu Bàng; chi nhánh 7 và 8 tại thành phố mới Bình Dương. Điều ấn tượng tại các chi nhánh trong cùng hệ thống Siêu thị mini Number one là đều thân thiện, gần gũi với khách hàng và mang đến cho khách hàng nhiều tiện lợi. Bên cạnh sự phong phú về sản phẩm, giá cả phải chăng, siêu thị còn được đầu tư trang thiết bị một cách chu đáo, chuyên nghiệp với hệ thống máy tính tiền chất lượng cao, giỏ mua hàng, hệ thống điều hòa... cùng cách bố trí các gian hàng có định hướng, khoa học, tập trung. Cùng với sự phong phú về mặt hàng, tiện ích về trang thiết bị, có thể nói đội ngũ nhân viên bán hàng tại hệ thống Siêu thị mini Number one được đào tạo rất chuyên nghiệp về cung cách phục vụ, cách giao tiếp, nhã nhặn trong ứng xử với khách  hàng. Tất cả những điều này đã tạo ra sự khác biệt, giúp khách hàng an tâm khi đến với siêu thị; dễ dàng lựa chọn và không mất thời gian khi tìm kiếm sản phẩm mình cần.

Cần sự quan tâm nhiều hơn

Nhận xét Siêu thị mini Number one, nhiều công nhân tại KCN Bàu Bàng, cho rằng siêu thị rất cần thiết cho cuộc sống người lao động vì không sợ tan ca hết hàng, không sợ mua hàng hớ giá, không sợ vớ phải hàng dỏm... Về phía nhà đầu tư siêu thị, sản phẩm tại Siêu thị mini Number one luôn là hàng chất lượng, được chọn lựa kỹ từ các nhà sản xuất uy tín với giá bán được niêm yết minh bạch. Chính nhờ vậy, hệ thống Siêu thị mini Number one đã tạo được niềm tin và trở nên gắn bó với người lao động. Ông Chung Bửu Long, Tổng Giám đốc Becamex ISC, cho biết: “Với mục tiêu phục vụ là chính, hệ thống Siêu thị mini Number one sẽ tiếp tục mở rộng thêm nhiều chi nhánh nữa tại các KCN, khu dân cư để đem đến nhiều tiện ích hơn cho người tiêu dùng là công nhân lao động...”.

Ý nghĩa của hệ thống Siêu thị mini Number one là vậy, song cũng còn nhiều điều đáng quan tâm. Mục đích của việc đầu tư siêu thị tại vùng sâu, vùng xa là phục vụ cho người lao động, qua đó góp phần ổn định cuộc sống người lao động và tạo lực thu hút đầu tư là vấn đề ai cũng thấy. Đầu tư vào lĩnh vực này, nhà đầu tư không quá đặt nặng vào mục đích lợi nhuận. Thực tế là vậy, nhưng bước đường hình thành và phát triển của hệ thống Siêu thị mini Number one còn quá đơn độc và tự thân vận động của chủ đầu tư là chính mà chưa hề nhận được sự hỗ trợ nào từ các cơ quan chức năng.

Theo đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Sơn, mô hình hệ thống Siêu thị mini Numbe one có ý nghĩa thiết thực và được nhiều nước trong khu vực thực hiện rất thành công. Để nhân rộng, mô hình này cần nhận được sự hỗ trợ tích cực từ chương trình bình ổn giá của tỉnh để phục vụ tốt hơn nữa cho nhu cầu mua sắm thiết yếu của công nhân lao động cũng như người dân vùng xa. Có như vậy mới góp phần chăm lo tốt đời sống người lao động tại các KCN, khu dân cư vùng xa nhằm ổn định nguồn lực phục vụ phát triển công nghiệp bền vững.

T.MINH

  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=252
Quay lên trên