Mổ mắt miễn phí cho 70 người dân khó khăn

Cập nhật: 18-05-2022 | 08:12:16

Thực hiện Tháng Nhân đạo năm 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và đoàn y, bác sĩ TP.Hồ Chí Minh cùng Hội Từ thiện Minh Tâm (thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.Hồ Chí Minh) thực hiện đợt khám, mổ mắt miễn phí cho hơn 20 người có hoàn cảnh khó khăn và người cao tuổi trên địa bàn huyện.

Sau khi được các bác sĩ chuyên khoa khám sàng lọc, phân loại, có 9 trường hợp đã được chỉ định phẫu thuật. Các y, bác sĩ cũng đã hướng dẫn những người mổ mắt trong đợt này về cách chăm sóc mắt sau khi mổ để nhanh chóng hồi phục.

Trước đó, với sự tài trợ của đoàn y, bác sĩ TP.Hồ Chí Minh và Hội Từ thiện Minh Tâm, Hội Chữ thập đỏ TX.Tân Uyên cũng đã phối hợp tổ chức khám, mổ mắt miễn phí cho 61 người nghèo, người già có bệnh về mắt trên địa bàn với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 180 triệu đồng.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên