Mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 23-07-2022 | 08:55:35

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã chú trọng xây dựng, thành lập các chi đoàn gắn với công tác tập hợp, đoàn kết TNCN thông qua nhiều mô hình, hoạt động phù hợp, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ tỉnh.


Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức lễ ra mắt thành lập CLB Kết nối TNCN số 34

Xây dựng cơ sở Đoàn

Đoàn cơ sở Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức ra mắt 2 chi đoàn trực thuộc, gồm: Chi đoàn Văn phòng và Chi đoàn trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ - trực thuộc trung tâm. Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Phát triển tổ chức Đoàn là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đặc biệt, đối với công tác đoàn kết, tập hợp TNCN trong giai đoạn hiện nay cần quan tâm phát triển sâu rộng chi đoàn các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN). Với việc thành lập 2 chi đoàn là tiền đề và dấu mốc quan trọng để Đoàn cơ sở trung tâm thành lập chi đoàn tại DNNKVNN, tăng cường tập hợp TNCN vào tổ chức Đoàn”.

Sau khi thành lập 2 chi đoàn, trung tâm đã tổ chức thành lập 2 chi đoàn DNNKVNN trong Công ty TNHH Diamond Việt Nam và Công ty TNHH Starway. Đây là 2 doanh nghiệp lớn với quy mô gần 5.000 TNCN tại Khu công nghiệp Mỹ Phước (TX.Bến Cát), có 100% vốn đầu tư nước ngoài. 2 chi đoàn được thành lập sẽ định hướng hoạt động toàn diện trên các mặt công tác thanh niên trong doanh nghiệp. Đặc biệt, cấp ủy chi bộ, ban giám đốc trung tâm sẽ luôn hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các chi đoàn phát triển; trong đó chú trọng đến việc tạo môi trường, sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên tham gia, tổ chức các chương trình chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN và phù hợp với tình hình lao động, sản xuất của doanh nghiệp.

Tính đến nay, Đoàn cơ sở Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã thành lập 5 chi đoàn và sẽ phấn đấu thành lập ít nhất 8 chi đoàn trong DNNKVNN trong năm 2022. Việc thành lập tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, phát triển đoàn viên, thành viên nòng cốt trong DNNKVNN có vai trò hỗ trợ tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật; tổ chức các chương trình phục vụ đời sống văn hóa tinh thần; từ đó đẩy mạnh phong trào sản xuất, kinh doanh, đem lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người lao động.

Mở rộng câu lạc bộ kết nối

Thời gian qua, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác tập hợp TNCN thông qua mô hình Câu lạc bộ (CLB) Kết nối TNCN. Trung tâm vừa tổ chức ra mắt CLB Kết nối TNCN số 34 tại Công ty TNHH Starway Việt Nam; đồng thời thành lập Chi đoàn và CLB Kết nối TNCN số 35 tại Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ Wintech Việt Nam.

Chị Lê Thùy Linh, Chủ nhiệm CLB Kết nối TNCN số 34, chia sẻ: “Thời gian qua, trung tâm đã luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp trong mọi hoạt động. Hy vọng trong thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ trung tâm trong các hoạt động. Ban chủ nhiệm CLB sẽ tích cực vận động, kết nạp thêm nhiều thành viên và tích cực tham gia tổ chức các hoạt động ý nghĩa chăm lo cho TNCN đang làm việc tại công ty”.

Với sự nỗ lực của trung tâm, mô hình CLB Kết nối TNCN đã tăng dần số lượng và chất lượng tập hợp TNCN. Các CLB tạo ra sân chơi thiết thực cho TNCN với những chương trình phục vụ đời sống văn hóa tinh thần; qua đó tạo điều kiện thuận lợi trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng TNCN để trung tâm có những định hướng kịp thời, mang lại kết quả thực tiễn trong Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ tỉnh, giai đoạn 2021-2025.

Tính đến nay, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã thành lập được 35 CLB Kết nối TNCN; trong đó hơn 50% CLB trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Các CLB được thành lập nhằm hỗ trợ, kết nối, tạo sân chơi thiết thực cho TNCN tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Phát triển tổ chức Đoàn là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đặc biệt, đối với công tác đoàn kết, tập hợp TNCN trong giai đoạn hiện nay cần quan tâm phát triển sâu rộng chi đoàn các DNNKVNN…”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên