Mổ xẻ thất bại của B.Bình Dương

Cập nhật: 05-09-2013 | 00:00:00

Bài 2: B.Bình Dương sẽ “cách mạng” từ đâu?

 Kết quả thi đấu không thành công tại đấu trường quan trọng nhất trong năm V-League 2013 là cơ sở để Becamex Bình Dương (B.BD) tiến hành cuộc cách mạng có thể nói là lớn nhất trong lịch sử đội bóng đất Thủ.  

Đội bóng B.BD (hàng sau) chắc chắn sẽ có sự thay đổi lớn về lực lượng tại mùa bóng 2014  

Theo nguồn tin riêng của báo Bình Dương, ngay sau khi kết thúc V-League 2013, lãnh đạo và BHL đội bóng B.BD đã bắt tay ngay vào việc sàng lọc nhân sự, lực lượng để chuẩn bị cho mùa bóng 2014 và những năm tiếp theo. Một lãnh đạo đội B.BD đã khẳng định: Theo chủ trương thống nhất từ Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Cổ phần Thể thao - Bóng đá Bình Dương truyền đạt thì tất cả các cầu thủ B.BD trong đội hình hiện tại đều phải chứng tỏ được năng lực chuyên môn và khát vọng thi đấu, cống hiến của mình cho CLB trong kỳ sát hạch vào ngày 1-10 tới. Chỉ có những cầu thủ vượt qua kỳ sát hạch do Ban huấn luyện kiểm tra, thì cầu thủ mới được ký hợp đồng thi đấu.

Bên cạnh đó, lãnh đạo CLB và BHL đã chính thức bật đèn xanh cho các cầu thủ đã và đang bị chi phối bởi gánh nặng tuổi tác và không còn giữ được phong độ, được phép tìm bến đỗ mới cho riêng mình. CLB sẽ tạo điều kiện để những cầu thủ này ra đi. Theo thông tin của chúng tôi, các cầu thủ ngôi sao trong đội hình B.BD hiện tại như Quang Thanh, Vũ Phong, Hữu Thắng, Sunday, Helio, Esele, Santos, Đức Cường và kể cả Philani đều được bật đèn xanh để ra đi sau khi kết thúc hợp đồng.

Ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao - Bóng đá Bình Dương cho biết: Tất cả những cầu thủ này, lãnh đạo CLB B.BD đều gửi lời cảm ơn đến họ vì đã gắn bó với đội trong thời gian qua, đặc biệt có những cầu thủ đã sát cánh với đội nhiều năm như: Philani, Vũ Phong, Quang Thanh, Hữu Thắng... CLB đã gửi thư cảm ơn trực tiếp đến họ và khẳng định những ai còn tâm huyết, muốn cống hiến, hợp tác với B.BD thì ngày 1-10 tới quay về CLB thử việc như một cầu thủ mới. Nếu đạt yêu cầu về chuyên môn thì sẽ tiến hành ký hợp đồng. Đối với những cầu thủ còn hợp đồng với B.BD, cũng sẽ được động viên tìm đội bóng khác thích hợp. Nếu họ muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng đất Thủ, bắt buộc những cầu thủ này cũng phải vượt qua kỳ sát hạch vào đầu tháng 10.

Ông Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thể thao - Bóng đá Bình Dương tâm sự: “Đây là quyết định chẳng đặng dừng, nhưng mang tính bắt buộc của bóng đá chuyên nghiệp, tất cả chỉ nhằm để giúp B.BD mạnh hơn về chuyên môn, có được những cầu thủ toàn tâm toàn ý cống hiến vì màu cờ sắc áo với đội bóng tỉnh nhà. Trước lo ngại việc “thay máu” mạnh mẽ như đang tiến hành hiện nay (gần như chỉ có một vài cầu thủ là chắc suất có mặt trong thành phần thi đấu mùa bóng mới) sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của B.BD ở V-League 2014 (dễ rớt hạng), ông Nguyễn Minh Sơn khẳng định: “Chúng tôi đã tính toán rất kỹ để không bị hụt hẫng về lực lượng và kết quả thi đấu sau khi tiến hành cải tổ. Cụ thể, bộ phận chuyên môn đã rà soát lại những nhân tố mới, phù hợp với lối chơi của B.BD và mời họ đầu tháng 10 này đến B.BD thử việc. Những cầu thủ này sẽ được chọn lựa kỹ dựa trên chuyên môn, đạo đức và khát vọng cống hiến, khát vọng chiến thắng. B.BD chắn chắn sẽ có những sự bổ sung nhân sự chất lượng, phù hợp với lối chơi của đội trước khi bước vào mùa bóng mới”.

Bài 3: Kỳ vọng từ cú chuyển giao mang tính lịch sử

• CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên