Mỗi cán bộ, đảng viên là một tuyên truyền viên

Cập nhật: 12-10-2023 | 08:48:11

 Thời gian qua, các cấp chính quyền, MTTQ, đoàn thể ở TP.Dĩ An đã đẩy mạnh công tác dân vận, tuyên truyền về chuyển đổi số (CĐS), giúp người dân hiểu rõ những lợi ích thiết thực từ CĐS.

Cụ thể, Đảng ủy phường Tân Đông Hiệp đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo chính quyền, MTTQ, đoàn thể tăng cường tuyên truyền về CĐS, với tinh thần “mỗi cán bộ, đảng viên ở phường và khu phố là một tuyên truyền viên”. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên các hội viên Hội CCB, Hội Chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi, đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường phát huy tinh thần tình nguyện, tuyên truyền CĐS, nhất là tuyên truyền, nâng cao tỷ lệ sử dụng tài khoản định danh điện tử trong giao dịch điện tử, dịch vụ công trực tuyến; sử dụng thông tin giấy tờ tích hợp trên ứng dụng VNeID, căn cước công dân gắn chíp thay thế các giấy tờ trong giao dịch theo quy định của pháp luật; trải nghiệm các tiện ích được phát triển trên ứng dụng VNeID như dịch vụ cư trú, thương mại điện tử, tố giác tội phạm...

Các tình nguyện viên của phường Tân Bình đến từng nhà hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản và kích hoạt định danh điện tử

Tại phường Dĩ An, ghi nhận thực tế tại khu phố Thắng Lợi 1, khu phố Thắng Lợi 2, cho thấy các tổ công nghệ số cộng đồng đã tích cực đến từng ngõ hẻm, khu phố tuyên truyền, phát hàng chục ngàn tờ rơi tuyên truyền về tiện ích của CĐS, hướng dẫn chữ ký số, cài đặt tài khoản hồ sơ công… Ông Bùi Minh Thật, ngụ khu phố Thắng Lợi 1, phường Dĩ An, cho biết: “Qua giúp đỡ của các tình nguyện viên, người dân nơi tôi ở ai cũng đã có tài khoản hồ sơ công, chữ ký số miễn phí và tích cực tìm hiểu thực hiện hồ sơ trên môi trường mạng”.

Còn tại các khu phố Tân Phú 1, Tân Phú 2, Tân Phước, Tân Thắng (phường Tân Bình), trong những ngày qua, đài phát thanh, loa tuyên truyền di động liên tục phát đi những thông báo huy động toàn dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đăng ký chữ ký số và thông tin các tiện ích dịch vụ công. Ngoài việc tuyên truyền trên đài truyền thanh, các tình nguyện viên các khu phố đến từng ngõ, hẻm để hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử cả đêm lẫn ngày, tạo ấn tượng tốt đẹp về người cán bộ trong lòng nhân dân.

Có thể nói, hầu hết cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tại TP.Dĩ An đã phát huy tinh thần xung kích trong tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID, cài đặt chữ ký số miễn phí, hỗ trợ tài khoản hồ sơ công và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, giúp cho người dân hiểu được ý nghĩa to lớn của việc CĐS.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Trinh, người dân ngụ khu phố Tân Phú 1, phường Tân Bình, cho biết: “Những ngày qua, cán bộ phường kết hợp với cán bộ khu phố đến tận từng ngõ hẻm tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu rõ tiện ích về CĐS. Chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần nhiệt huyết vì cộng đồng của các tổ, đội nhóm của phường đã đến khu phố, nhà dân hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng nền tảng số, dịch vụ số, cài đặt chữ ký số…”.

Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tại TP.Dĩ An đã và đang phát huy tinh thần xung kích trong tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID, cài đặt chữ ký số miễn phí, hỗ trợ tài khoản hồ sơ công và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, giúp cho người dân hiểu được ý nghĩa to lớn của việc CĐS.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên