Mời gọi “nguồn lực xanh”

Cập nhật: 12-08-2022 | 07:59:02

 Đánh giá về triển vọng năm 2022, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, kết quả đạt được 7 tháng đầu năm của Bình Dương là tiền đề quan trọng để sản xuất công nghiệp tiếp tục phát triển và là trụ cột đóng góp cho tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh còn rất nhiều khó khăn thách thức như hiện nay.

Trong dài hạn, Bình Dương cần vận dụng linh hoạt các nguồn lực từ Trung ương đến địa phương, tập trung đầu tư hạ tầng, phát triển các dự án công nghiệp, đặc biệt là các ngành công nghiệp nền tảng, các ngành sản xuất xuất khẩu chủ lực như công nghiệp chế biến chế tạo, công nghiệp hỗ trợ, cơ khí, gỗ, dệt may, da - giày, điện - điện tử, chế biến thực phẩm... Đặc biệt, Bình Dương cần tiếp tục đẩy mạnh việc thu hút đầu tư, tạo ra lực dẫn dắt mới để thúc đẩy các doanh nghiệp (DN) trong nước. Tập trung hỗ trợ nâng cao năng lực các DN công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ thông qua các giải pháp hỗ trợ về nguồn nhân lực, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và phát triển thị trường, cũng như các ưu đãi về thuế và đất đai theo quy định của pháp luật.

Hơn lúc nào hết, Bình Dương cần xây dựng chính sách thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài các dự án công nghiệp quy mô lớn, có gắn với chuyển giao và làm chủ công nghệ, tận dụng đối đa dòng vốn dịch chuyển trong thời gian tới. Từ đó nâng cao năng lực của các DN trên địa bàn, giúp các DN tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đưa ra giải pháp cho phát triển công nghiệp trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh khẳng định, tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu ngành công nghiệp theo hướng tăng tỷ trọng các ngành chế biến, chế tạo, từng bước tháo gỡ khó khăn cho DN để tăng khả năng cạnh tranh, tăng tỷ lệ nội địa hóa để hình thành và phát triển chuỗi cung ứng... Tỉnh mời gọi các “nguồn lực xanh” đầu tư vào những lĩnh vực mà Bình Dương quan tâm như các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao, sử dụng năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường cũng như đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ, đầu tư xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực…

Tại hội nghị giới thiệu tiềm năng xuất khẩu của TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương với các cơ quan ngoại giao, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thể hiện thiện chí: “Trân trọng mời các nhà đầu tư, DN, doanh nhân đến với Bình Dương để tìm hiểu cơ hội đầu tư để cảm nhận đầy đủ hơn về môi trường đầu tư. Bình Dương cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điệu kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư khi đến với địa phương”.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên