Mỗi ngày ghi nhớ một lời dạy của Bác

Cập nhật: 01-02-2023 | 08:14:00

Qua những lời dạy của Bác đã giúp cán bộ, đảng viên, lực lượng dân quân thường trực (DQTT) hiểu và học tập được rất nhiều điều bổ ích để hoàn thiện tác phong bộ đội Cụ Hồ; tạo động lực đoàn kết, gắn bó, khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó chính là kết quả của mô hình “Mỗi ngày ghi nhớ một lời dạy của Bác ở Đảng bộ Quân sự TX.Tân Uyên.

Xây dựng mô hình

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ trọng tâm, Đảng ủy Quân sự TX.Tân Uyên đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt, thực hiện Kết luận số 01- KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các chi bộ trực thuộc, chi bộ quân sự 12 xã, phường đã chủ động, tích cực và có những phương pháp mới, cách làm hay. Trong đó, nổi bật là mô hình “Mỗi ngày ghi nhớ một lời Bác dạy”.

Để việc học tập, làm theo Bác có chất lượng, hiệu quả, trở thành thói quen, việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, lực lượng DQTT, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Tân Uyên đã xây dựng mô hình “Mỗi ngày ghi nhớ một lời Bác dạy”. Theo đó, mô hình được triển khai xuống các chi bộ trực thuộc, chi bộ quân sự 12 xã, phường. Anh Hồ Văn Sang, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Thái Hòa, chia sẻ: “Mỗi ngày, chúng tôi sẽ sưu tầm một lời dạy của Bác gắn với những sự kiện chính trị của Đảng và nhiệm vụ, tình hình thực tiễn tại đơn vị, địa phương cho phù hợp”.

Mỗi ngày ghi nhớ một lời dạy của Bác giúp cán bộ, chiến sĩ LLVT TX.Tân Uyên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Còn tại Ban CHQS TX.Tân Uyên thì lời Bác dạy được tuyên truyền vào giờ đọc báo sáng; sinh hoạt tập trung của các phòng, ban; cập nhật vào bản tin của đơn vị; đồng thời được phát trên truyền thanh nội bộ đơn vị vào mỗi buổi chiều. “Sau mỗi lời dạy của Bác đều có phần định hướng tư tưởng, liên hệ với chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, lực lượng DQTT. Qua mô hình này, chúng tôi mong muốn cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) hiểu rõ tình cảm, tư tưởng, đạo đức phong cách của Bác để liên hệ bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Nguyễn Thành Ơn, Chính trị viên Ban CHQS TX.Tân Uyên cho biết.

Thường xuyên học tập, làm theo Bác

Kết quả từ khi thực hiện mô hình “Mỗi ngày ghi nhớ một lời dạy của Bác” đã góp phần thay đổi nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ hăng hái thi đua, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ mỗi ngày được tốt hơn.

Nhớ lại dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TX.Tân Uyên, những cán bộ, chiến sĩ đã lao vào tâm dịch để “chống dịch, cứu dân”. Thời điểm ấy, những bữa cơm ăn vội vàng; những giọt mồ hôi lăn dài; đụng đâu thì nằm, ngồi ngủ đó... là hình ảnh rất dễ bắt gặp của cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã. Đặc biệt, trong những ngày TX.Tân Uyên là điểm nóng dịch bệnh, 7 phường đậm đặc F0 phải thực hiện “khóa chặt, đông cứng” thì nhiệm vụ càng nặng nề hơn. Nhưng trong khó khăn đó, cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ bất cứ trong hoàn cảnh nào, mục tiêu là bảo đảm hỗ trợ người dân đạt hiệu quả cao nhất. Ghi nhớ lời dạy của Bác, với tinh thần “vì nhân dân quên mình”, cán bộ, lực lượng DQTT đã làm hết sức mình cùng cấp ủy, chính quyền địa phương kiểm soát, khống chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, trở về cuộc sống bình thường mới.

Từ việc đưa “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trở thành việc làm thường xuyên, ngày càng đi vào chiều sâu mà LLVT TX.Tân Uyên đã hoàn thành tốt, nhiều mặt xuất sắc các nhiệm vụ quân sự - quốc phòng; duy trì nghiêm công tác trực, sẵn sàng chiến đấu... Đặc biệt, Đảng ủy Quân sự TX.Tân Uyên và cấp ủy, chỉ huy các cấp luôn đoàn kết, thống nhất, gương mẫu, phát huy dân chủ, giữ vững nguyên tắc lãnh đạo, quy chế, quy định của cấp ủy; kiên định, đổi mới sáng tạo trong công tác, thực hiện có hiệu quả các khâu đột phá, tập trung khắc phục khâu yếu, mặt yếu; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT TX.Tân Uyên đoàn kết, kiên định vững vàng, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách được giao. LLVT thị xã duy trì nghiêm túc trực sẵn sàng chiến đấu; phối hợp các lực lượng nắm chắc tình hình, tham mưu xử lý hiệu quả các tình huống, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Công tác giáo dục, tuyên truyền, định hướng tư tưởng kịp thời; chất lượng huấn luyện, hội thao, hội thi được nâng lên. Công tác xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện gắn với xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh có nhiều chuyển biến tích cực. 

Ông Nguyễn Thành Ơn, Chính trị viên Ban CHQS TX.Tân Uyên, cho biết với những kết quả đạt được của mô hình, thời gian tới, Đảng ủy, Ban CHQS TX.Tân Uyên tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa lời dạy của Bác để cán bộ, chiến sĩ quyết tâm, hăng hái thi đua thực hiện nhiệm vụ ngày một tốt hơn.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên