Môi trường sản xuất, kinh doanh cần tiếp tục cải thiện

Cập nhật: 29-05-2023 | 09:04:46

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, bất lợi như hiện nay, để DN vượt khó cần nhiều nỗ lực cải thiện hơn nữa từ các sở, ngành và địa phương. Bình Dương đang tiếp tục đẩy nhanh tiến trình cải cách, hỗ trợ và phục vụ DN một cách thực chất, hiệu quả. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu từng sở, ngành, địa phương tiếp tục coi trọng cải cách, thực hiện nhất quán, đầy đủ và hoàn thành các mục tiêu về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh đã được đề ra tại Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh năm 2023, Bình Dương phấn đấu tiếp tục trở thành điểm đến hàng đầu về thu hút đầu tư, đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ và tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, an toàn cho người dân, DN, các nhà đầu tư.

Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia nhằm thích ứng với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và tăng sức chống chịu của nền kinh tế. Trong đó tỉnh tiếp tục đổi mới, cải cách thủ tục hành chính, đẩy nhanh sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và xây dựng chính quyền điện tửtrên tất cả các lĩnh vực nhằm công khai, minh bạch các hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, DN khi liên hệ công tác với các cơ quan thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết; triển khai vận hành hiệu quả Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh (IOC) cấp tỉnh, cấp huyện và đường dây nóng 1022.

Mong muốn lớn nhất hiện nay của hầu hết các DN là Chính phủ, cơ quan, ban, ngành và địa phương có những giải pháp đột phá để tiếp tục hỗ trợ DN nhằm sớm đưa hoạt động sản xuất trở lại bình thường. Đặc biệt, DN khu vực tư nhân trong nước, hoạt động sản xuất, kinh doanh tiếp tục có khả năng bị thu hẹp do áp lực về dòng tiền ngắn hạn, lãi vay và thị trường xuất khẩu gặp khó… Trong hoàn cảnh nhiều thách thức, bất lợi, sự hỗ trợ kịp thời từ các cơ quan chức năng càng trở nên cần thiết. Cùng với cả tỉnh, sự hỗ trợ, đồng hành của các sở, ngành, địa phương chính là điểm tựa vững chắc giúp DN giữ đà tăng trưởng. Đây cũng là yếu tố quan trọng đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên