Món quà của sự chia sẻ...

Cập nhật: 13-11-2012 | 00:00:00

 Cuộc sống này rất cần sự sẻ chia. Với những người khó khăn, cùng cực sự chia sẻ kịp thời của những tấm lòng nhân ái sẽ là cứu cánh giúp họ có thêm niềm tin, động lực để vươn lên trong cuộc sống. Với ý nghĩa đó, chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi” của Báo Bình Dương lại tiếp tục lên đường chia sẻ với 2 hoàn cảnh cần giúp đỡ. Món quà mà chương trình mang đến cho họ tuy không lớn, nhưng chan chứa tình người...

 “Đã nghèo lại gặp cái eo”, câu nói này thật giống với 2 nhân vật mà chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi” đã có dịp đến thăm và chia sẻ vừa qua. Nhân vật đầu tiên là dì Phạm Thị Ba ở phường Bình An, TX.Dĩ An trong bài viết “Người mẹ nghèo nuôi 2 con bệnh thần kinh”. Khi chúng tôi đến thăm, dì Ba thật sự rất bất ngờ bởi không có sự thông báo trước. Thế nhưng, khi hỏi “Dì có nhớ con không”, dì Ba nói liền “Nhớ chứ sao không”, rồi dì vội vàng đi tìm 2 cái ghế để mời khách ngồi. Đã hơn 1 tháng sau khi chúng tôi đến tìm hiểu về hoàn cảnh của dì để viết bài đến hôm quay trở lại mọi chuyện vẫn chưa có gì thay đổi. Dì Ba và 2 người con bị bệnh vẫn ở trong căn nhà của người chị chồng cho mượn. Cái thùng đựng gạo trống không. Dì bảo, mấy hôm nay tay của dì bị đau và cũng không có ai kêu đi làm cả nên không có tiền đong gạo. Trong cái nồi nhỏ, chỉ lèo tèo vài miếng thịt chiên cháy sém mà người hàng xóm thương tình đã mang qua cho mẹ con dì. Dì Ba nghẹn nghào: “Chút nữa dì sang hàng xóm mượn tạm lon gạo về nấu cơm rồi kho lại mấy miếng thịt cho 2 đứa nhỏ ăn. Ở đây, bà con chòm xóm biết hoàn cảnh của dì nên có gì họ cho cái đó...”. Dì gọi là 2 đứa nhỏ, nhưng 2 người con của bà đã cũng gần 40 tuổi hết rồi. Tuy nhiên, do cả 2 anh bị bệnh, mọi việc sinh hoạt thường ngày đều do một tay dì Ba chăm sóc nên dì luôn cảm thấy con mình còn nhỏ nhoi.  

 Đại diện Báo Bình Dương trao tiền

ủng hộ cho dì Phạm Thị Ba

Dì Ba năm nay đã ngoài 60 tuổi. Dì có chồng và 3 người con, nhưng cách đây hơn một năm, người con trai út vốn lành lặn của dì đã mất vì bị tai biến, chồng dì cũng mất cách nay hơn nửa năm vì bị bệnh lao. Hiện tại, một mình dì phải đi làm thuê để nuôi 2 người con bị bệnh thần kinh. Tuy nhiên, công việc làm thuê ngày có ngày không nên cuộc sống của 3 mẹ con dì vô cùng khó khăn, sống chủ yếu nhờ sự cưu mang của bà con lối xóm. Để có tiền lo đám tang cho chồng, dì đi vay nóng 5 triệu đồng, mỗi tháng phải trả tiền lời 500.000 đồng, nhưng đến nay vẫn chưa trả được nợ. Chúng tôi nói, lần này chúng tôi đến thăm dì là để chuyển tải tấm lòng của chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi” nhằm chia sẻ với dì một phần khó khăn trong cuộc sống, mắt dì rưng rưng. Cầm số tiền 2 triệu đồng do chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi” và 500.000 đồng của một bạn đọc ủng hộ, dì Ba xúc động, nói: “Có được số tiền này, dì sẽ trả bớt nợ cho người ta. Mấy hôm nay, chủ nợ đến đòi mà gia đình không có đồng nào nên dì rất lo và chưa nghĩ ra cách nào thì Báo Bình Dương xuất hiện. Dì thật sự cảm ơn chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi” của Báo Bình Dương vì đã quan tâm quan tâm chia sẻ với dì trong lúc khó khăn này...”.

Khác với dì Ba, anh Hồ Thanh Dũng ở ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo - nhân vật trong bài viết “Mong có tiền mổ tim đi làm việc phụ giúp vợ con” lại còn khá trẻ. Anh Dũng năm nay 39 tuổi, hiện có vợ và 2 con còn nhỏ. Do bị bệnh tim, nên nhiều năm nay anh không làm được việc gì. Mọi việc và chi tiêu trong gia đình đều do một mình người vợ gánh vác. Sức khỏe của anh ngày càng yếu và buộc phải nhập viện để phẫu thuật tim vào đầu tháng 11 vừa rồi. Tổng chi phí mổ tim hết gần 80 triệu đồng, chưa kể tiền đi lại, nuôi bệnh trong những ngày anh Dũng nằm viện điều trị trước và sau mổ. Chị Nguyễn Thị Ngọc Phượng - vợ anh Dũng cho biết, để có tiền cho anh mổ tim, chị đã đi vay 30 triệu đồng, một tháng phải trả tiền lãi 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn mượn thêm 2 chủ mà chị đang cạo mủ thuê được 10 triệu đồng, sẽ trả dần vào công cạo hàng tháng sau này.

Chị Phượng chia sẻ: “Em đi cạo mủ thuê nên chỉ lo được cái ăn cho gia đình, chứ không có tiền để dành. Nhìn thấy anh sức khỏe ngày càng suy yếu và bị bệnh tim hành hạ ngày đêm, nên dù có nợ nần em cũng ráng đi vay mượn để lo cho anh. Rất may ca mổ đã thành công và chồng em đang trong thời gian phục hồi sức khỏe...”. Để chia sẻ với anh Dũng trong lúc khó khăn bệnh tật, chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi” của Báo Bình Dương vừa trao số tiền 2 triệu đồng và 500.000 đồng của một bạn đọc ủng hộ. Chị Phượng, cho biết thêm, có một tổ chức ở quận 3, TP.HCM đã ủng hộ tiền phẫu thuật cho anh Dũng 23 triệu đồng. Trước khi nhập viện, anh Dũng cũng được Hội Chữ thập đỏ xã Vĩnh Hòa (Phú Giáo) ủng hộ 1 triệu đồng và chị Cúc ở Phú Giáo ủng hộ 1 triệu đồng. “May mà có nhiều tấm lòng giang tay giúp đỡ thêm cho chồng em qua cơn bệnh đau. Em cảm ơn tất cả mọi người và chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi”...”, chị Phượng nói với đôi mắt hoen lệ.

 

 H.THUẬN - Q.NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=392
Quay lên trên