Môn võ Jujitsu cần được đầu tư bài bản

Cập nhật: 05-01-2022 | 09:09:41

Dù mới du nhập vào Bình Dương từ năm 2019, thế nhưng chỉ sau 2 năm, môn võ Jujitsu đã nhanh chóng khẳng định được vị thế trong làng thể thao. Với Bình Dương, tuy chỉ mới hình thành trong thời gian ngắn nhưng đội tuyển Jujitsu Bình Dương nhanh chóng vươn lên dẫn đầu và là cánh chim đầu đàn của Jujitsu Việt Nam.


Đội tuyển Jujitsu Bình Dương thi đấu ấn tượng tại giải quốc gia 2021 với thành tích nhất toàn đoàn

Jujitsu là một trong những môn võ tự vệ cũng như giúp cho người học võ rèn luyện được tư duy và kỹ năng tuyệt vời. Ở Nhật Bản, Jujitsu là một danh từ gọi chung cho nhiều môn phái võ thuật cổ truyền của người Nhật, nguồn gốc xuất phát từ giai cấp võ sĩ Samurai xưa ở Nhật Bản, dùng tay không để tự vệ và chống cự lại đối thủ có võ trang hay không võ trang. Nhận thấy những kỹ năng cũng như bài tập khá phù hợp với người Việt, nên những người đứng đầu môn võ này đã đưa về và phát triển trong nước. Tại Bình Dương, Jujitsu được HLV Quách Thiên Chương đưa về, phát triển và tìm kiếm những tài năng đầu tiên. Sau 2 năm phát triển liên tục, giờ đây đội tuyển Jujitsu Bình Dương đang chính là cánh chim đầu đàn của làng Jujitsu Việt Nam.

Tại giải vô địch quốc gia vừa kết thúc hồi cuối năm 2021 tại tỉnh Vĩnh Phúc, đội tuyển Jujitsu Bình Dương đã thi đấu xuất sắc và đạt được tổng cộng 10 HCV ở sàn thi đấu Newaza, 2 nội dung Gi (nội dung có võ phục) và Nogi (nội dung đồ bó). 3 nội dung thi đấu chính gồm Duo Show (biểu diễn), Fighting (đấm - đá - vật - khóa) và Newaza (vật khóa siết) đều là thế mạnh của các học trò HLV Quách Thiên Chương. Trong đó, 5 võ sĩ Phạm Trí Dũng (69kg), Trần Ngọc Lượng (62kg), Phan Thanh Tùng (56kg), Nguyễn Cát Tùng (77kg) và Phạm Lê Hoàng Linh (85kg) đều đã thi đấu ấn tượng và mang về 2 HCV ở 2 nội dung thi đấu Gi và Nogi. Chính thành tích ấn tượng của 5 gương mặt này đã giúp cho Bình Dương về nhất toàn đoàn mùa giải 2021.

Sau thành công nổi bật tại giải quốc gia cuối năm 2021, những người đứng đầu bộ môn Jujitsu đang mong muốn phát triển mạnh hơn nữa bộ môn này ra với cộng đồng. Mục đích là thu hút ngày càng nhiều người tập luyện và giúp người dân có thêm lựa chọn môn thể thao rèn luyện mỗi ngày. Đặc biệt, HLV Quách Thiên Chương còn mong muốn tìm kiếm thêm tài năng cho đội, phát triển thêm hệ thống phòng tập ngày càng nhiều và chất lượng phải được bảo đảm. Hiện tại, đội tuyển Jujitsu Bình Dương đang có 15 VĐV, tập luyện 7 ngày/ tuần, ngày 2 buổi, nhưng chỉ có 1 phòng tập phong trào tại Yoga Shiva. Trong đó 4 VĐV gồm: Dương Thị Kiều Oanh (48kg), Nguyễn Thanh Hương (45kg) Trần Ngọc Lượng (62kg) và Phạm Trí Dũng (69kg) đang tập trung ở tuyển quốc gia.

“Hiện tại, sau giải quốc gia, những thành viên của đội tuyển Jujitsu Bình Dương đang tập trung chuẩn bị tập luyện cho SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5-2022. Thế nên, sau giải này, tôi và những người đứng đầu bộ môn này sẽ tìm cách phát triển bộ môn này rộng hơn nữa về địa điểm tập luyện cũng như số lượng người tham gia tập luyện. Sau tháng 5-2022, chúng tôi sẽ tiến hành các nội dung này. Hy vọng thời gian tới, Jujitsu Bình Dương vẫn sẽ là cánh chim đầu đàn của làng Jujitsu Việt Nam”, ông Quách Thiên Chương, HLV trưởng đội tuyển Jujitsu Việt Nam và Bình Dương chia sẻ.

Đội tuyển Jujitsu Bình Dương thành lập vào đầu năm 2019. Ngay ở mùa đầu tiên dự giải quốc gia, đội đã đạt 1 HCV và 8 HCĐ. Cũng trong năm này, võ sĩ Lưu Minh Thiện đạt được 1 HCĐ tại SEA Games 30 tổ chức tại Philippines. Trong 2 năm 2020 và 2021, Jujitsu Bình Dương vươn lên mạnh mẽ, vượt qua 2 đoàn mạnh là Hà Nội và Đà Nẵng để trở thành đội tuyển mạnh tại Việt Nam.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên