Mong chờ tài năng Việt thể hiện tinh hoa Việt

Cập nhật: 27-12-2011 | 00:00:00

(BDO) Tập 2 của chương trình truyền hình thực tế Vietnam’s Got Talent phát sóng vào tối 25-12 đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc với khán giả bằng những màn trình diễn đầy tài năng. Tập thứ 2 của chương trình với sự tham gia đông đảo của hàng nghìn thí sinh khu vực miền Bắc gồm 4 tỉnh: Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn và Hà Nội. Họ là những thí sinh rất tự nhiên, tự tin và bản lĩnh khi thể hiện năng khiếu của mình trước tập thể đông người.

 Với trang phục mô phỏng hình ảnh của huyền thoại Michael Jackson, màn biểu diễn của chú bé có gương mặt bầu bĩnh trẻ con nhưng phong cách, cử chỉ và lời nói lại ra dáng một quý ông này đã khiến cả khán phòng và các vị giám khảo tỏ ra thích thú. Giám khảo Thúy Hạnh đã phải chạy ngay lên sân khấu hôn má Hoàng Anh và nói: “Cô 100% đồng ý cho cháu vào vòng trong. Chàng công an Nguyễn Văn Thịnh đến từ Đông Anh, Hà Nội trình diễn võ thuật trên nền nhạc ca khúc Nobody nổi tiếng. Cô gái dường như mắc bệnh bạch tạng tên Nguyễn Khánh Vân (24 tuổi, đài phát thanh truyền hình Hà Nội) cũng khiến khán giả và giám khảo vô cùng xúc động khi thể hiện một bài hát nước ngoài (sau đó được giám khảo yêu cầu trình bày thêm 1 ca khúc tiếng Việt) bằng giọng hát thánh thót và lay động của mình. Chàng trai 23 tuổi Nguyễn Trường Giang đến từ Hà Nội với tiết mục kể chuyện trên nền nhạc nước ngoài bằng những động tác vũ đạo rất dẻo và điệu nghệ. Nhóm các bác nông dân ở làng Then, Bắc Ninh với tuyệt chiêu “đón khách đến thăm làng bằng đàn violon” khiến nhạc sỹ Huy Tuấn phải thốt lên “đây là những người nông dân tài năng nhất trên thế giới”. Bé Thùy Dương (12 tuổi, Hải Phòng) với tiết mục múa Nữ thần Ai Cập nhuần nhuyễn như một vũ công chuyên nghiệp…

Phải công nhận lần đầu tiên ra mắt, Vietnam’s Got Talent đã cho thấy chương trình có nhiều tiết mục đáng để xem, tuy nhiên trong tất cả các tiết mục đặc sắc và tiếp tục được đi tiếp vào vòng trong, đáng tiếc là chưa có thí sinh nào thật sự thể hiện tính “thuần” Việt trong tiết mục dự thi của mình. Một bài hát thiếu nhi kết hợp với vũ đạo của ông vua nhạc pop thế giới, biểu diễn võ thuật trên nền nhạc nước ngoài, các động tác múa cổ truyền của… nữ thần Ai Cập, các bác nông dân biểu diễn với các nhạc cụ đàn dây của thế giới.

Ở Việt Nam cách đây vài chục thập kỷ, dù lúc bấy giờ chưa có các cuộc thi tầm cỡ Got Talent nhưng người mộ điệu đã từng cổ vũ và đón nhận các tên tuổi mà tài năng của họ được thể hiện qua các bộ môn nghệ thuật truyền thống như: Vua vọng cổ Út Trà Ôn, Kỳ nữ Kim Cương, Cải lương Chi Bảo Bạch Tuyết,… .

Hội nhập và toàn cầu hóa là xu thế tất yếu của thế giới đương đại, tuy nhiên hội nhập nhưng cũng cần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc được cha ông ta dày công vun đắp từ ngàn đời. Chương trình chỉ mới bắt đầu với vòng thi sơ khảo ở 4 tỉnh phía Bắc, hy vọng Vietnam’s Got Talent những tập tiếp theo, bên cạnh cá tài năng được học hỏi từ tinh hoa của thế giới, sẽ có nhiều thí sinh thể hiện tài năng của mình bằng các tiết mục mang đậm hồn dân tộc được chắt lọc và kế thừa từ tinh hoa, tinh túy của ông cha ta.

Đây là chương trình tìm kiếm tài năng nổi tiếng của thế giới, là nơi phát hiện ra nhiều hiện tượng trong làng giải trí, từng ra mắt đầu tiên tại Mỹ với tên gọi America’s Got Talent vào tháng 6.2006 và trở thành chương trình truyền hình giải trí số 1 của Đài truyền hình NBC. Bản quyền Got Talent được mua lại bởi hơn 45 quốc gia trên thế giới.

Vietnam’s Got Talent do BHD phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, ra mắt khán giả Việt Nam trên kênh VTV3 vào chủ nhật hằng tuần từ ngày 18-12-2011 trong thời lượng dự kiến 60 phút và kéo dài đến ngày 17-6-2012.

MINH HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=365
Quay lên trên