Mong có tiền phẫu thuật cho con

Cập nhật: 28-11-2017 | 08:50:15

Là cha mẹ ai cũng mong muốn con mình sinh ra lành lặn, khỏe mạnh, nhưng ước mong đó không trọn vẹn với vợ chồng chị Phạm Thị Ánh Hồng. Con của vợ chồng anh chị là bé Phạm Trần Quốc Khiên, (sinh ngày 12-2-2017) khi sinh ra không may mắn như những đứa trẻ khác, bé không có hậu môn. Gia đình nghèo không đủ điều kiện cho con đi phẫu thuật nên đành nuốt nước mắt vào trong nhìn con đau đớn mỗi ngày.

 Chị Phạm Thị Ánh Hồng (quê Phú Giáo) bị khuyết tật tay chân (suy giảm chức năng vận động) sánh duyên với anh thợ hồ tên Thức, đến từ Lạng Sơn. Họ sống hạnh phúc trong căn phòng trọ tại phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một. Nghèo nhưng cả hai vợ chồng đều cố gắng làm ăn để không trở thành gánh nặng cho xã hội. Hàng ngày chị Hồng bán vé số dạo, chồng đi phụ hồ. Hai vợ chồng nghèo mơ ước có được đứa con để vui cửa vui nhà. Ước mơ đó thành hiện thực khi chị Hồng mang thai, hạ sinh được đứa con trai. Tuy nhiên, niềm vui ấy không trọn vẹn khi đứa bé sinh ra không có hậu môn.

Chị Hồng lo lắng cho tương lai đứa con tội nghiệp khi phải hàng ngày đối diện với bệnh tật

Từ lúc sinh ra đến nay, bé Khiên sống trong cảnh khó khăn khi đại tiện. Do không có hậu môn, bác sĩ đành cho phân ra từ bụng bé thông qua một cái lỗ gần rốn. Mỗi ngày mẹ bé phải nặn phân ra để con không đầy bụng, khó chịu. Mỗi lần nặn bé đau khóc, gồng người lên chống chọi. Chị Hồng cho biết, gia đình hai bên nội ngoại đều nghèo nên hai vợ chồng phải tự lập. Lúc có thai, chị không có tiền đi khám và không biết rà soát dị tật thai nhi nên không phát hiện sớm. Sinh xong, nghe bác sĩ báo tình trạng của con, chị như chết đứng. Hiện nay, bé Khiên đã hơn 8 tháng nhưng chỉ uống sữa. Lúc bé được 6 tháng, chị Hồng có cho ăn bột dặm nhưng ăn xong bé đi phân cứng, nặn ra rất khó, nặn đau con khóc nhiều nên chị Hồng ngưng cho ăn bột. Bác sĩ cho biết chi phí để phẫu thuật cho bé Khiên khoảng 100 triệu đồng.

Nói đến đây chị Hồng nghẹn ngào. Trong sâu thẳm ánh mắt của người mẹ đáng thương ấy, chúng tôi thấy được sự lo lắng, liệu cái cảnh làm thợ hồ (tháng chưa đầy 3 triệu đồng) của anh Thức phải nuôi vợ khuyết tật, con đau ốm có đủ tiền để đưa Khiên đi phẩu thuật?

Trước hoàn cảnh nghiệt ngã của số phận, vợ chồng chị Hồng chỉ còn hy vọng các nhà hảo tâm, những tấm lòng từ thiện giang tay cứu giúp để con chị được chữa trị, được khôn lớn khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Con khỏe mạnh, chị có thể tiếp tục đi làm kiếm tiền cho con học tập, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Hiện vợ chồng chị Hồng và con nhỏ đang sống tại một căn phòng trọ sau lưng quán cà phê Khánh Linh (đường Phạm Ngọc Thạch, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương). Mọi sự đóng góp, giúp đỡ, bạn đọc vui lòng gửi về Tòa soạn Báo Bình Dương, số 543, Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, hoặc liên hệ trực tiếp số điện thoại: 01627.445117 (gặp anh Thức).

 

THIÊN LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên