Morata chói sáng trong màn ngược dòng của Juventus

Cập nhật: 07-03-2021 | 09:29:18

Tiền đạo Alvaro Morata kiến tạo một và ghi hai bàn giúp Juventus thắng ngược Lazio 3-1 ở vòng 26 Serie A hôm 6/3.

* Ghi bàn: Rabiot 39', Morata 57' & pen 60' - Correa 14 '

Do không đủ thể lực, Cristiano Ronaldo chỉ xuất phát từ ghế dự bị. Vai trò chủ công được HLV Andrea Pirlo trao lại cho Alvaro Morata, và trong lần hiếm hoi được làm kép chính, trung phong người Tây Ban Nha có màn trình diễn hay nhất của cá nhân anh mùa này, tham gia trực tiếp vào cả ba bàn, giúp Juventus giành trọn ba điểm.

Morata chỉ ba lần dứt điểm trong 70 phút hiện diện trên sân, nhưng hai trong số đó đi đúng hướng cầu môn và mang lại hai bàn thắng quan trọng cho Juventus. Ảnh: ANSA

Morata chỉ ba lần dứt điểm trong 70 phút hiện diện trên sân, nhưng hai trong số đó đi đúng hướng cầu môn và mang lại hai bàn thắng quan trọng cho Juventus. Ảnh: ANSA

Phút 39, trong pha dàn xếp chếch trái, Morata lùi xuống gần giữa phần sân đối phương, khống chế, rồi thả bóng rất vừa tầm để đồng đội Andrien Rabiot lao vào 16m50. Cú nã đại bác vào góc cao phía gần của tiền vệ người Pháp khiến thủ môn Lazio Pepe Reina không kịp trở tay, gỡ hoà 1-1 cho Juventus.

Sang hiệp hai, trong pha phản công nhanh ở phút 57, Federico Chiesa tranh chấp dũng mãnh từ giữa phần sân nhà, cầm bóng lên một đoạn rồi chọc khe cho Morata. Sau một cú chạm trong màn nước rút ngoạn mục, trung phong này sút như búa bổ vào góc cao phía gần, đưa Juventus vượt lên dẫn 2-1. Chỉ ba phút sau, từ quả phạt đền mà đồng đội Aaron Ramsey kiếm được, Morata nhận trách nhiệm thực hiện, và dễ dàng đánh lừa Reina, ấn định kết quả 3-1 cho đội nhà.

Nhưng trước khi Morata làm nên đột biến, Juventus đã trải qua gần nửa giờ đầu tiên thật sự khó khăn, dù có lợi thế sân nhà. Cơn bão chấn thương và Covid-19 khiến một loạt vị trí chủ lực của nhà ĐKVĐ vắng mặt. Pirlo vì thế phải giật gấu vá vai với sơ đồ 4-4-2, kéo hậu vệ trái Danilo và đá trung vệ, để Rabiot đá cặp với Ramsey ở giữa sân.

Xáo trộn khiến Juventus khởi đầu lúng túng, lép vế trước màn nhập cuộc giàu sức sống của đối phương. Sau hai pha hỏng ăn của Mo Fares rồi Milinkovic-Savic, Lazio mở tỷ số ở phút 14 khi tận dụng đường chuyền về hớ hênh của Kulusevki. Joaquin Correa lao lên, làm động tác giả khiến Demiral bị vặn sườn, làm lộ ra đủ khoảng trống, rồi sút căng vào góc thấp phía gần. Juventus sau đó còn một phen thót tim khi Milinkovic-Savic khiến Szczesny phải trổ tài cứu thua.

Phải tới quá nửa hiệp một, Juventus mới bắt đầu khởi sắc, với sự toả sáng của Chiesa, Morata. Chơi lệch phải trong bộ ba hộ công, Chiesa không ghi bàn, nhưng chói sáng với hàng loạt tình huống tăng tốc và xử lý kỹ thuật khéo léo. Cựu cầu thủ Fiorentina này được Whoscored chấm 8,05 điểm, cao thứ nhì trong toàn bộ cầu thủ ra sân của hai bên, chỉ thấp hơn Morata - người hùng được điểm 8,26.

Sau khi dẫn 3-1, Juventus đá cầm chừng. Ronaldo được tung vào sân, nhưng cũng không có tình huống nào đáng kể trong thế trận mà HLV Pirlo muốn các học trò giữ chân, dưỡng sức cho trận tiếp Porto ở Champions League giữa tuần tới.

Nhờ trận thắng 3-1 này, Juventus trở lại top 3 Serie A với 52 điểm, chỉ kém Milan một điểm và Inter 7 điểm.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Szczesny - Cuadrado (McKennie 70'), Demiral, Alex Sandro, Bernardeschi - Danilo, Rabiot - Kulusevski (Di Pardo 92), Ramsey (Arthur 70), Chiesa (Bonucci 82) - Morata (Ronaldo 70)

Lazio: Reina - Marusic (Pereira 81), Hoedt, Acerbi - Lulic (Patric 55), Milinkovic-Savic, Leiva (Escalante 55), Luis Alberto (Muriqi 81), Fares - Correa, Immobile (Caicedo 81)

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên