Một bệnh nhân ung thư đang rất cần sự giúp đỡ

Cập nhật: 28-07-2011 | 00:00:00

Nhận được thư “kêu cứu” của ông Kiềm, ba của chị Huỳnh Thị Hương, gửi cho chuyên mục Nhịp cầu nhân ái Báo Bình Dương, P.V tìm đến ngôi nhà nhỏ của chị ở ấp 2A, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo vào một ngày cuối tuần. Trong ngôi nhà vắng lặng, chị Hương nằm thoi thóp trên chiếc võng với gương mặt đau đớn, bởi khối u trên ngực trái vẫn đang hành hạ chị. Máu và mủ từ khối u chảy ướt một phần chiếc áo chị đang mặc. Khi chị kéo áo lên, một cảm giác “lạnh buốt” chạy dọc sống lưng khiến tôi phải nhắm mắt lại. Không phải tôi mà bất cứ ai nhìn thấy khối u đang lở loét của chị Hương cũng phải nhói lòng!

 Khối u lở loét trên ngực trái đang hành hạ chị Hương từng giờ

Kết hôn năm 1990 và sinh được 4 người con, mấy năm sau đó vợ chồng chị Hương ly hôn. Một mình chị phải bươn chải kiếm sống nuôi đứa út ăn học. Năm 2009, sức khỏe chị Hương yếu dần do thường xuyên bị đau nhức ở vùng ngực trái, chị đến các bệnh viện trong tỉnh khám nhưng không phát hiện điều gì bất thường. Cơn đau vẫn tiếp tục hành hạ và sức khỏe ngày một yếu hơn nên chị quyết định lên tuyến cao hơn để kiểm tra. Kết quả kiểm tra tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho thấy chị bị ung thư vú giai đoạn 3.

Tháng 4-2010, chị Hương nhập viện và bắt đầu phác đồ hóa trị với 11 toa thuốc. Thấy hoàn cảnh chị Hương khó khăn, không có khả năng chi trả viện phí nên tập thể khoa Nội 4 - Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã đề xuất Ban giám đốc bệnh viện và quỹ “Tấm lòng vàng” hỗ trợ một số loại thuốc đặc trị. Thời điểm này chị Hương cũng đã có thẻ BHYT người nghèo nên cũng giảm bớt phần nào việc chi trả tiền thuốc. Phác đồ điều trị lần 1 kết thúc, tóc mọc lại, chị Hương trở về nhà nhưng cơn đau vẫn tiếp tục đeo đẳng khiến chị phải nằm một chỗ và chịu đựng. Từ khi chị Hương nhập viện trở về đến nay, đứa con út đang học lớp 8 phải ngày ngày sang nhà ba (cũng đang bị tai biến nằm một chỗ) hoặc nhà cô ruột ăn cơm để đi học. Sau giờ học thì về chăm sóc mẹ. Riêng chị Hương do không thể làm bất cứ việc gì nên chuyện ăn uống hàng ngày chỉ còn biết trông đợi vào sự giúp đỡ của anh em, họ hàng!

Hiện nay, khối u của chị Hương đã di căn sang gan, mắt chị đã mờ hẳn, còn gương mặt thì hốc hác, xanh xao do bệnh tật và do cả thiếu ăn, thiếu bồi bổ. Khối u của chị Hương vẫn đang tiến triển, bác sĩ cho biết không thể mổ và khuyên chị Hương nên nhập viện để điều trị bằng thuốc nhằm giảm bớt cơn đau. Tuy nhiên, do không có người chăm sóc và không có tiền nên chị Hương đành phải nằm nhà, mặc cho cơn đau hành hạ thể xác! “Nhiều tháng nay rồi, cơn đau hành hạ làm tôi không thể nào chợp mắt...”, chị Hương nói trong yếu ớt.

Trước tình trạng bệnh tật và hoàn cảnh đáng thương của chị Hương, Nhịp cầu nhân ái Báo Bình Dương rất mong bạn đọc gần xa chung tay giúp sức. Mọi đóng góp xin gửi về Phòng Bạn đọc - Pháp luật Báo Bình Dương, 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM hoặc liên hệ trực tiếp chị Hương tại địa chỉ: Số nhà 195, tổ 3, ấp 2A, xã Phước Hòa, Phú Giáo. ĐT: 01684873948 (ông Kiềm).

Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên