Một cán bộ hết lòng vì dân

Cập nhật: 31-07-2012 | 00:00:00

Mỗi ngày thức dậy từ 1 - 2 giờ sáng, ông ra ruộng hái bầu, bí, mướp... để kịp bỏ cho bạn hàng trong buổi chợ sớm; sau đó tức tốc quay về nhà để lo giải quyết các công việc ở khu phố, xóm làng... Quy trình đó đã được lặp đi, lặp lại mấy chục năm nay.

 Những người lần đầu gặp ông Phạm Văn Đô, Bí thư Chi bộ khu phố 3, phường Phú Hòa (TP.TDM) đều nhận định: Không có “tướng” làm cán bộ mà có dáng của một nông dân thứ thiệt, làm gì nói nấy. Song, ông đã gắn bó với công việc của địa phương mấy chục năm nay. Ông bắt đầu làm tổ trưởng tổ công an ấp Phú Văn từ những năm 1980, tiếp sau đó là Trưởng ấp, rồi Phó Bí thư Chi bộ. Đến năm 2005, ông được bầu làm Bí thư Chi bộ 3, phường Phú Hòa cho đến nay.

Dù đã gắn bó với công tác địa phương được mấy chục năm, nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen các cấp nhưng khi hỏi về thành tích của mình, ông chỉ nhẹ nhàng bảo: Tôi đâu có làm được việc gì to tát, cứ chỗ nào dân cần thì mình có mặt. Chỗ nào dân vướng mắc thì mình cùng Ban điều hành khu phố, đoàn thể tìm cách tháo gỡ...

Ở một phường có tốc độ đô thị hóa nhanh thì chuyện mâu thuẫn xảy ra như cơm bữa, nhất là những tranh chấp về đất đai, lối đi, xung đột gia đình... Vì vậy, xem ra công việc của ông Bí thư kiêm Tổ trưởng Tổ hòa giải khá bận rộn. Ông kể: “Có những hôm vừa bưng chén cơm ăn đã nghe hàng xóm lao xao cãi nhau thì mình phải lập tức có mặt. Mình đến nghe hai bên phân bua, sau đó mới xác định nguyên nhân của sự việc, chỉ ra cái đúng, cái sai, rồi tìm cách thuyết phục. Khi mọi việc được giải quyết hợp tình, hợp lý họ mới nghe mình”.

Từ uy tín, lòng nhiệt tình,  ông được người dân tin tưởng như công tác tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, góp tiền... làm đường giao thông nông thôn. Ông khoe: “Đôi lúc cứ tưởng khó quá chắc làm không được, nhưng qua vài lần thuyết phục đã được người dân đồng tình. Chẳng hạn như việc vận động người dân đóng góp xây dựng văn phòng khu phố cách đây vài năm; hay vận động người dân đóng góp làm đường liên khu 3 - 8... thậm chí có hộ sẵn sàng bỏ tiền, đất làm cả tuyến đường. Nhờ đó bộ mặt của khu phố ngày càng thay đổi, nhiều tuyến đường đất đỏ lầy lội được thay bằng bê tông, nhựa nóng”. 

Sở dĩ ông được người dân khu phố tin tưởng vì ông đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Ở chi bộ  với vai trò bí thư, ông luôn gắn kết các cá nhân thành một tập thể thống nhất. “Nếu không đoàn kết chúng ta sẽ không làm được việc gì cả. Vì vậy mỗi khi đảng viên có chỗ nào không thông thì chi bộ phải tìm hiểu, kịp thời giải quyết”, ông Đô chia sẻ.

Đặc biệt đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông càng phấn đấu hết mình. Ông nói: “Tôi biết có học cả đời thì cũng không học được hết những đức tính cao đẹp của Bác, vì vậy bản thân tôi phải luôn cố gắng. Tôi phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, như siêng năng trong giải quyết công việc, đoàn kết trong nội bộ, tiết kiệm trong chi tiêu, sinh hoạt...”.

Chân chất, nhiệt tình, làm việc gì cũng đến nơi đến chốn, đó là đức tính cao đẹp của ông cán bộ “chân đất” được nhiều người tin tưởng, ủng hộ. Qua đó, đã giúp ông hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=290
Quay lên trên