Một Công an xã được dân tin, dân yêu

Cập nhật: 26-12-2023 | 08:32:20

Thực hiện chủ trương xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy, nhiều đồng chí đã được tín nhiệm phân công về cơ sở rèn luyện. Qua thời gian công tác, các đồng chí đã thể hiện tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm, tạo lòng tin trong nhân dân. Đại úy Trần Duy Khánh, Phó Trưởng Công an xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên là một điển hình như thế.


Đại úy Trần Duy Khánh tham gia tuyên truyền pháp luật cho người dân xã Lạc An

Tháng 4-2022, được sự tín nhiệm của ban lãnh đạo Công an huyện, Đại úy Trần Duy Khánh được điều động, bổ nhiệm làm Phó Trưởng Công an xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên. Với nhiệm vụ mới, Đại úy Trần Duy Khánh luôn thể hiện vai trò nêu gương của người chỉ huy, nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy trong công việc, chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã giải quyết dứt điểm những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; thường xuyên gọi hỏi răn đe, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật ngay từ cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng”, phức tạp về an ninh trật tự (ANTT); tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong quần chúng nhân dân, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế...

Kết quả, từ đầu năm đến nay tình hình ANTT trên địa bàn xã Lạc An luôn được giữ vững. Theo Thiếu tá Nguyễn Thanh Sơn, Phó Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, đồng chí Khánh thường xuyên gặp gỡ, vận động người có uy tín ở địa phương tham gia công tác bảo đảm ANTT, xây dựng nông thôn mới, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm; cảm hóa, giáo dục người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư; phát huy hiệu quả các mô hình tổ chức quần chúng tham gia bảo vệ ANTT trên địa bàn.

Với đức tính bình dị, khiêm nhường trong lối sống; cần mẫn, nhiệt huyết trong công việc, hành động kiên quyết dũng cảm, truy bắt tội phạm đến cùng của Đại úy Trần Duy Khánh cùng đồng đội đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Bình Dương vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên