Một công nhân cần giúp đỡ

Cập nhật: 18-03-2010 | 00:00:00

(BDO) Anh Nguyễn Quang Sơn SN 1976 quê quán thôn Hà Xá, xã Đỗ Sơn, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ là công nhân Công ty nhôm Tung Shing, Khu Công nghiệp Sóng Thần 1 hiện đang mắc bệnh hiểm nghèo rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Anh Sơn tham gia bộ đội từ năm 1998 đến năm 2000 đóng quân tại Yên Bình, Yên Bái. Sau khi xuất ngũ, anh Sơn vào Bình Dương lập nghiệp và làm công nhân tại Khu Công nghiệp Sóng Thần 1.

 

Anh Nguyễn Quang Sơn đang nằm điều trị bệnh tại Trung tâm Phục hồi chức năng tỉnh Bình Dương

Ngày 8-5-2009, anh Sơn đang làm việc thì bỗng dưng cảm thấy cơ thể mình nhói đau ở vùng cột sống. Anh Sơn cố nén cơn đau tiếp tục làm việc đến ngày 16-5-2009 sau một cơn đau dữ dội, anh được đưa đi nhập viện tại bệnh viện Quân Đoàn 4. Sau khi được các bác sĩ chẩn đoán, anh Sơn choáng váng với kết quả cho biết anh bị viêm màng não tụy. Từ đó đến nay, anh Sơn đã liên tục điều trị bệnh tại các bệnh viện Quân Đoàn 4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Bệnh viện Chợ Rẫy, Trung tâm Phục hồi chức năng Quận 8, TP.HCM và hiện nay anh đang điều trị bệnh tại Trung tâm Phục hồi chức năng tỉnh Bình Dương.

Bệnh tình của anh Sơn càng ngày càng trở nên trầm trọng, hiện tại anh chỉ nằm một chỗ trên giường, mọi sinh hoạt cá nhân đều do vợ anh là chị Nguyễn Thị Tám chăm sóc. Là công nhân xa quê lập nghiệp nên khi gặp cảnh ngặt nghèo anh Sơn chỉ biết dựa vào vợ cũng là công nhân xa quê như anh. Kể từ khi anh nhập viện, vợ anh đã gửi con về quê nhờ ông bà ngoại trông hộ và xin nghỉ việc để vào viện lo lắng cho anh.

Hoàn cảnh gia đình anh Sơn rất khó khăn, mẹ anh mất sớm vì căn bệnh ung thư gan khi anh mới 6 tuổi. Ba anh hiện nay đã 73 tuổi nhưng vẫn sớm hôm ra đồng trồng trọt để tự lo cho cuộc sống của mình.

Hiện tại vợ chồng anh Sơn rất muốn về quê để được gia đình chăm sóc nhưng chị Tám cho biết sau một thời gian anh Sơn nằm viện, anh chị đã trắng tay. Ngày 17-3, chị Tám tìm đến cơ quan Báo Bình Dương nhờ kêu gọi các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện, các cơ quan ban, ngành trong và ngoài tỉnh tạo điều kiện giúp đỡ để anh Sơn có điều kiện để trị bệnh.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của anh Nguyễn Quang Sơn xin gửi về chương trình Nhịp cầu nhân ái Báo Bình Dương, 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX. TDM hoặc đến anh Nguyễn Quang Sơn, Trung tâm Phục hồi chức năng tỉnh Bình Dương, điện thoại: 0907294988.

Công Luận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên