Một gia đình nghèo đang cần sự chia sẻ

Cập nhật: 15-06-2012 | 00:00:00

Đến thăm nhà vợ chồng anh Nguyễn Văn Hạnh, chị Lê Thị Xuyến tại khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi nhìn vào ngôi nhà nhỏ, không có vật dụng gì đáng giá, thậm chí đến một cái bàn mời khách uống nước họ cũng không sắm được. Hiện tại gia đình họ đang rất khó khăn, vợ chồng anh Hạnh, chị Xuyến mất sức lao động, đứa con trai út bị mù mắt bẩm sinh, đã thế lại bệnh tật thường xuyên. Cả nhà đang sống dựa vào đồng lương công nhân ít ỏi của hai cô con gái đầu...

 Anh Hạnh bên đứa con trai út bị tật nguyền 

Gia đình anh Nguyễn Văn Hạnh (48 tuổi) và chị Lê Thị Xuyến (45 tuổi) sinh được 5 người con, trong đó có 4 người con gái và một người con trai. Khác với chị em trong gia đình, người con út Nguyễn Văn Hương mắc phải căn bệnh mù mắt bẩm sinh, từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ em có một ngày hạnh phúc trọn vẹn, căn bệnh bẩm sinh đã lấy mất ánh sáng của Hương. Đã thế em lại luôn phải sống trong cảnh ốm đau, bệnh tật thường xuyên, những lúc trái gió trở trời em lại lên cơn sốt, co giật liên tục rất tội nghiệp.

Công việc chính của anh Hạnh hàng ngày là làm việc cho một lò gốm ở gần nhà, vốn dĩ bị bệnh đau thần kinh tọa nhưng anh Hạnh cũng gắng gượng làm việc để lo cho gia đình. Trước đây bệnh đang còn nhẹ nhưng do làm việc nặng nhiều, lại bê đỡ thường xuyên nên bệnh ngày càng nặng thêm, hiện tại anh Hạnh không thể tiếp tục đi làm được nữa. Còn chị Xuyến thì đi lượm ve chai bán phụ thêm, thỉnh thoảng ai kêu gì làm nấy, trước chị hay đi làm việc thời vụ như: rửa chén thuê, đóng gói sữa... nhưng giờ do sức khỏe yếu, hay ốm đau nên chị không đi làm được hàng ngày, tháng thỉnh thoảng đi làm được một vài bữa. Hầu hết mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đến tiền học hành của con chỉ dựa vào đồng lương từ nghề làm gốm của anh Hạnh nhưng bây giờ cả anh Hạnh và chị Xuyến đều mất sức lao động nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

 Bà Lương Thị Út, Bí thư khu phố Nguyễn Trãi, cho biết: “Đây là hộ gia đình khó khăn thuộc diện nghèo nhất của khu phố, do vợ chồng anh Hạnh và chị Xuyến sức khỏe không có, gia đình lại đông con nên khu phố cũng có sự quan tâm. Hàng tháng khu phố cũng đã hỗ trợ cho em Hương 150.000 đồng tiền mua thuốc thêm. Tuy nhiên, chỉ phụ được một ít thôi, để giúp được nhiều thì không có, bởi vì trong khu phố cũng đang còn nhiều hoàn cảnh khó khăn khác nữa”.

Hiện tại mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình anh Hạnh chỉ trông chờ vào đồng lương công nhân của hai cô con gái lớn, liệu có thể lo đủ cuộc sống cho gia đình 7 nhân khẩu hay không? Rất mong sự quan tâm của những tấm lòng vàng trong xã hội, sự cảm thông, chia sẻ cho những số phận khó khăn, bất hạnh của gia đình này vơi bớt nỗi khó khăn.

T.HOÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên