Một lần trải nghiệm dịch vụ y tế 5 sao tại Qatar

Cập nhật: 23-01-2024 | 10:51:50

(BDO) Bệnh tật, chấn thương hay những vấn đề liên quan đến sức khỏe là điều không ai mong muốn. Nhưng khi nó xảy đến với bất kỳ ai, nếu được hỗ trợ y tế đúng lúc, bạn nên cảm thấy may mắn vì điều đó. Trong bài viết này, người viết đã được trải nghiệm dịch vụ y tế 5 sao khi đang tham gia tác nghiệp tại Asian Cup 2023 tại Doha, Qatar. 

Phóng viên các nước thường dùng bữa trưa tại MMC

Dị ứng với đồ ăn lạ

Đến Doha, Qatar tác nghiệp tại Asian Cup 2023, nước chủ nhà đã dành những dịch vụ tốt nhất cho giới truyền thông các nước. Trung tâm báo chí Asian Cup 2023 (MMC), cơ quan đầu não thông tin của giải là nơi mà các phóng viên, biên tập viên và các cơ quan thông tấn về đây nhiều nhất. Tại đây, thông tin về giải luôn nhanh nhất và ở đây có những dịch vụ hỗ trợ để giới truyền thông an tâm tác nghiệp.

Bác sĩ Shahin cấp cứu ban đầu cho người viết tại MMC. Ảnh: Ngọc Tú

Như thường lệ, MMC sẽ phục vụ phóng viên ăn vào hai buổi trưa và chiều ở hai khung giờ 12 giờ đến 15 giờ và từ 18 giờ đến 20 giờ. Bởi vì đây là quốc gia ở Trung Đông, đồ ăn thường được nấu theo kiểu Ân Độ nên sẽ không phù hợp với một số phóng viên đến từ Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. 

Đồ ăn hàng ngày thường có gà, bò, hải sản trộn nước sốp, rau củ luộc, bánh ngọt và nước uống trái cây.

Buổi trưa ngày 18-1, một ngày trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia, người viết dùng bữa trưa với cơm trắng và hải sản có tôm, mực cùng nước sốt. Có lẽ vì không quen với vị của nước sốt món hải sản này nên ngay sau khi ăn, người viết bị dị dứng, sưng hai mắt, nghẹt mũi và rất khó thở. Ngay lập tức, người viết được phóng viên Lâm Thỏa của Vnexpress đưa vào phòng y tế bên trong MMC để kiểm tra. 

Người viết được AFC và nước chủ nhà Qatar đưa vào Bệnh viện Hamad General Hospital nằm kiểm tra hơn 3 tiếng. Ảnh: Lâm Thỏa.

Nhanh và kịp thời sơ cứu

Tại Asian Cup 2023, ở mỗi điểm diễn ra các trận đấu đều có một phòng y tế và xe cứu thương túc trực sẵn để hỗ trợ khi có cầu thủ, người của Ban tổ chức hay phóng viên gặp vấn để về y tế. 

Sau khi được đưa vào phòng y tế ở MMC, tôi được anh bác sĩ Shahin kiểm tra, hỏi thăm vừa ăn món gì, hỏi khá chi tiết và cặn kẽ. Chỉ sau 5 phút, anh Shahin tiêm cho tôi hai mũi thuốc. Anh cho biết tôi bị dị ứng với 1 chất gì đó trong đồ ăn, có thể nó không quen với cơ địa của tôi.

Nằm tại phòng y tế MMC gần 1 tiếng, tôi được bác sĩ Shahin tiêm cho tổng cộng 4 mũi thuốc dị ứng với thức ăn. Sau thời gian đó, tôi cảm thấy khỏe lại hẳn, có thể thở bình thường bằng mũi, không còn phải thở bằng miệng như khi mới vào.

Suất ăn tại Hamad General Hospital cho người viết trước khi xuất viện ra về khách sạn nghỉ ngơi.

 Phải thừa nhận, trình độ y tế và trang thiết bị của phòng y tế MMC rất hiện đại, mới có thể giúp tôi hồi phục nhanh đến như vậy.

Sự quan tâm của Liên đoàn Bóng đá châu Á

Trong suy nghĩ của mình, tôi chỉ nghĩ rằng sau khi khỏe nhờ 4 mũi tiêm của bác sĩ Shahin, tôi sẽ về khách sạn nghỉ ngơi. Nhưng không, câu chuyện tôi bị dị ứng thức ăn đã đến tai các nhà quản lý của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng như Ban tổ chức địa phương là nước chủ nhà Qatar. Họ ngay lập tức có mặt tại phòng y tế của MMC hỏi thăm tình hình của tôi.

Sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ Shahin, họ hỏi thăm tôi rằng: Bạn ổn chứ. Tôi nói mình ổn, nhưng AFC và nước chủ nhà Qatar vẫn yêu cầu tôi vào viện kiểm tra. 

Nơi AFC đưa tôi đến là Bệnh viện quốc tế Hamad General Hospital, bệnh viện 5 sao của Doha, Qatar, là đơn vị phụ trách y tế cho toàn bộ Asian Cup 2023.

Toa thuốc Bệnh viện Hamad General Hospital yêu cầu người viết uống và nghỉ ngơi 3 ngày trước khi làm việc trở lại.

Tại đây, tôi được đưa vào nằm kiểm tra sức khỏe tại phòng cấp cứu hiện đại nhất của bệnh viện này. Sau gần 30 phút kiểm tra, bác sĩ cho biết tình hình của tôi đã ổn, nhưng yêu cầu tôi phải nằm đây 4 tiếng đồng hồ để họ kiểm tra xem có bị phản ứng phụ gì nữa hay không. Hết thời gian này, bệnh viên cung cấp cho tôi một bữa ăn nhẹ, dặn dò cần nghỉ ngơi 3 ngày trước khi ra về. 

Toàn bộ chi phí điều trị, xe cứu thương của tôi đều được AFC và nước chủ nhà Qatar tài trợ miễn phí 100%.

Tôi, phóng viên Thái Hải, Báo Bình Dương, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến AFC, nước chủ nhà Asian Cup 2023 Qatar cùng hai anh đồng nghiệp Lâm Thỏa (Vnexpress) và Tuấn Hữu (24h.com.vn) đã kịp thời hỗ trợ tôi khi xảy ra sự cố ngoài mong muốn.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết
Tags
Qatar

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=632
Quay lên trên