Một loạt nước cảnh báo khủng bố trên khắp Philippines

Cập nhật: 03-11-2010 | 00:00:00

Mỹ, Anh, Canada, New Zealand và Australia cảnh báo công dân của họ rằng các địa điểm công cộng mà người nước ngoài thường lui tới - như trung tâm thương mại, sân bay, là mục tiêu tiềm tàng của các vụ khủng bố.

“Những tin tức đáng tin cậy cho thấy rằng các vụ tấn công khủng bố có thể sắp diễn ra ở Manila, mà mục tiêu gồm cả những nơi người nước ngoài thường lui tới. Tấn công khủng bố, gồm cả đánh bom, có khả năng xảy ra bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi đâu ở Philippines, gồm cả thủ đô Manila. Chúng tôi tiếp tục nhận được những thông tin rằng các phần tử khủng bố đang lên kế hoạch tấn công”, Bộ Ngoại giao Australia thông báo.

Cơ quan chức năng Mỹ và Anh cũng loan báo các vụ tấn công khủng bố có thể xảy ra không phân biệt địa điểm, kể cả ở Manila.

Các nước phương Tây đang trong tình trạng báo động cao trước khả năng xảy ra các vụ tấn công khủng bố trên khắp thế giới sau khi phát hiện loạt bom thư từ Yemen được gửi đến Chicago. Người phát ngôn của Tổng thống Philippines, ông Edwin Lacierda cho biết những cảnh báo trên là một phần của mối lo ngại an ninh toàn cầu đang tăng cao.

“Những cảnh báo đi lại là một phần của lệnh báo động toàn cầu về khả năng xảy ra khủng bố, không chỉ ở Philippines mà còn ở những nơi khác trên thế giới”, ông nói với báo giới. “Chúng tôi đang hợp tác với các đồng minh để kiểm chứng những thông tin tình báo và phối hợp để cùng hành động đáp trả nguy cơ này”.

Theo ông, lực lượng vũ trang và cảnh sát quốc gia đã được đặt trong tình trạng báo động cao ở Manila. Quân đội cũng trong tình trạng báo động đỏ, sẵn sàng phản ứng với mọi cuộc tấn công khủng bố.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=325
Quay lên trên