“Một năm khởi đầu từ mùa xuân… ”

Cập nhật: 19-02-2024 | 08:25:15

Khắc ghi lời dạy của Bác: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, Tỉnh đoàn đã phát động Năm Thanh niên tình nguyện 2024 trong không khí vui tươi mừng Đảng, mừng xuân.

 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện nghi thức khởi động các hoạt động tình nguyện

 Đa dạng hoạt động

Trong những ngày đầu năm mới, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung làm tốt công tác huy động tối đa mọi nguồn lực, cùng toàn bộ hệ thống chính trị các cấp chăm lo đời sống cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tại Quảng trường TP.Tân Uyên, chương trình “Khởi động chào xuân Giáp Thìn” và “Phát động Năm Thanh niên tình nguyện” đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Thành ủy Tân Uyên tổ chức. Đây là một trong những hoạt động thực hiện tốt chính sách chăm lo tết, trao nhiều phần quà cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách.

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, tuổi trẻ toàn tỉnh đồng loạt triển khai thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi với những công trình, phần việc ý nghĩa tại các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo. Từ các chương trình, Đoàn Thanh niên đã thăm hỏi, tặng quà gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thanh niên công nhân, sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết, tổ chức “Mâm cơm ngày tết”, chương trình “Xuân biên giới ”… Qua đó tạo không khí vui xuân đón tết rộn ràng, ý nghĩa và đã tặng gần 40.000 phần quà trị giá hơn 4 tỷ đồng.

Đoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh còn tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân và đa dạng hình thức để đáp ứng nhu cầu vui xuân của đoàn viên thanh niên, người dân; đồng thời gắn với tuyên truyền lịch sử vẻ vang của Đảng và tôn vinh những giá trị văn hóa, phong tục, tập quán tốt đẹp ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Tăng cường liên kết

Trong buổi lễ phát động Năm Thanh niên tình nguyện, Tỉnh đoàn đã ra mắt các đội hình tình nguyện thuộc 9 huyện, thị, thành phố và thực hiện công trình trao bản đồ Việt Nam, hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” cho 20 đơn vị Huyện, Thị, Thành đoàn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn. Đây là một trong những công trình được Tỉnh đoàn đẩy mạnh thực hiện theo chủ đề công tác năm.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Với chủ đề công tác Năm Thanh niên tình nguyện, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn chú trọng thực hiện tốt chủ trương “3 liên kết” trong tất cả các hoạt động. Cụ thể là liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng nhằm huy động sức mạnh và nguồn lực của toàn xã hội, gia tăng những giá trị trong phong trào thanh niên tình nguyện. Bước sang một giai đoạn mới, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh phải không ngừng sáng tạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, tổ chức hiệu quả hoạt động tình nguyện cao điểm, thường xuyên; xung phong đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số, đặc biệt là chuyển đổi số trong hoạt động tình nguyện và tham gia phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học, công nghệ”.

Năm 2024, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh sẽ chú trọng triển khai chương trình “Tăng cường năng lực quản lý, điều phối hoạt động tình nguyện cho đội ngũ cán bộ Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên Việt Nam các cấp giai đoạn 2022-2030”. Mặt khác, toàn Đoàn thực hiện đồng loạt các giải pháp phát triển năng lực khởi nghiệp, tạo môi trường hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi… Những hoạt động thiết thực đó vừa mang tính thời sự, vừa đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của thanh niên và xã hội.

 Bằng tất cả quyết tâm, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ phát huy sức trẻ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Đoàn của năm và lập thành tích chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029…

K.TUYẾN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên