Một ngày hè rực rỡ sắc màu yêu thương

Cập nhật: 06-06-2023 | 08:16:44

Chung tay trong Tháng hành động vì trẻ em, nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Với mong muốn mang đến một mùa hè đầy sắc màu rực rỡ yêu thương, một nhóm thiện nguyện gồm nhiều bạn trẻ đến từ các thương hiệu đang kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã tổ chức hoạt động vẽ tranh “Mùa sai trái - mùa cho em” dành cho trẻ em tại các cơ sở bảo trợ xã hội.

 Trẻ em mồ côi tại Cơ sở bảo trợ xã hội Ngọc Quý thỏa sức sáng tạo qua tranh vẽ

 Hè rực rỡ sắc màu

Hè đến là dịp nhiều phụ huynh sẽ tổ chức các hoạt động cho con em mình trải nghiệm thông qua các chuyến du lịch khám phá, về nguồn, về quê thăm ông bà… Một số phụ huynh còn lựa chọn cho con tham gia các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống, phát huy năng khiếu, ôn tập hè, củng cố kiến thức cho con… Tuy vậy, không phải trẻ em nào cũng được sự chăm lo như vậy.

Thấu hiểu những khó khăn và thiếu thốn của trẻ ở các cơ sở bảo trợ xã hội trong tỉnh, nhiều tổ chức, cá nhân đã tổ chức nhiều chuyến thăm, tặng quà để các trẻ em mồ côi có thêm điều kiện được chăm sóc tốt hơn. Với tinh thần mong muốn có thêm niềm vui cho trẻ em mồ côi, Công ty Cổ phần Mười Tám Cộng Bình Dương đã kết hợp với các thương hiệu ở Bình Dương tổ chức chuyến thăm và hoạt động vẽ tranh “Mùa sai trái - mùa cho em”.

Đến Cơ sở bảo trợ xã hội Ngọc Quý (phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một) trong cuối tuần qua, chúng tôi đã có dịp cảm nhận nhiều hơn về sự sẻ chia yêu thương. Các bạn trẻ đại diện cho các thương hiệu ở Bình Dương, như: The Cup Café, C10 Kid - Thảo Macrame, La Fee DIY, Bin Rou, Mộc Workshop, Plutus Tarot, Crochetbyvin, The Cakery Space đã mang đến cho 45 trẻ em mồ côi tại đây một ngày hè đầy sắc màu rực rỡ.

Mỗi em được phát một phần nước chanh (C10 Kid - Thảo Macrame), một bộ dụng cụ vẽ tranh, gồm: Giấy canson, cọ, màu nước và khung kính. Sau khi được các thành viên của nhóm thiện nguyện hướng dẫn, các em đã thực hiện tác phẩm hội họa của mình. Sau 2 giờ miệt mài cùng những nét cọ, rất nhiều em đã sáng tạo nên tranh vẽ với những sắc màu rực rỡ yêu thương. Tuy trong tranh vẽ chỉ là bầu trời xanh và cánh đồng cỏ đầy hoa, nhưng mỗi em một sắc thái với những phong cách tạo hình khác nhau.

Có dịp trò chuyện với các “họa sĩ nhí” có tranh vẽ đầy ấn tượng, chúng tôi càng cảm phục hơn về nghị lực muốn biến ước mơ thành hiện thực của các em. Em Nguyễn Lê Châu Minh (11 tuổi) cho biết em rất thích vẽ tranh và có ước mơ làm họa sĩ. Châu Minh đã từng tham gia và đạt nhiều giải cao trong nhiều hội thi vẽ tranh do TP.Thủ Dầu Một và tỉnh tổ chức. Em nói: “Con sẽ cố gắng học thật tốt và luyện tập vẽ thường xuyên để sau này vào Đại học Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh”.

Còn với em Ngô Thiện Như Hiếu (10 tuổi), cái tên của em là do bà ngoại (bà Ngọc Quý, chủ Cơ sở bảo trợ xã hội Ngọc Quý) đặt cho. Hiếu rất thương bà ngoại vì ngoại đã rất vất vả nuôi em lớn và cho em ăn học. Vì vậy, ước mơ của Hiếu là trở thành diễn viên để có thể kiếm được nhiều tiền giúp bà ngoại chăm sóc các anh chị em ở đây.

Sẻ chia yêu thương

Xúc động với những câu chuyện của các trẻ em mồ côi tại đây, bạn Huỳnh Thị Thu Ngân, nhân viên La Fee DIY, cho biết để các em có thể tự tay vẽ nên bức tranh của mình bằng màu nước, Thu Ngân đã hướng dẫn các em vẽ từng nét thật đơn giãn. Sau khi hoàn thành tác phẩm, trong ánh mắt các em ngập tràn niềm vui, hình ảnh thiên nhiên trong trẻo hòa cùng sắc màu của hoa, lá… tạo cảm giác yên bình, khơi gợi thêm cho các em nhiều cảm hứng sáng tạo. Thu Ngân hy vọng các em sẽ kiến tạo nên những bức tranh vẽ thật đẹp về tương lai sắp tới của mình và có nhiều người cùng chung tay để chắp cánh cho ước mơ của các em được bay cao, bay xa hơn; để các em sớm trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Theo bà Nguyễn Thị Dung, Giám đốc Tài chính Công ty Cổ phần Mười Tám Cộng Bình Dương, để thực hiện hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa này, công ty đã phối hợp với các nhãn hàng tại Bình Dương tổ chức chợ phiên tại quán The Cup cà phê (đường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một). Với mục đích trích lợi nhuận tổ chức hoạt động thiện nguyện vì trẻ em mồ côi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, chung tay trong Tháng hành động vì trẻ em của Bình Dương, chợ phiên đã thu hút đông đảo khách tham quan và mua sắm, trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm tại 30 gian hàng của 29 thương hiệu đang kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Chợ phiên được tổ chức vào mùa hè, thời điểm nhiều cây cối kết trái và thu hoạch. Chợ phiên mang tên “Sai trái” là từ diễn tả hình ảnh cây lúc trĩu quả, gợi nhắc về một mùa màng bội thu và muốn chia sẻ để mọi người xung quanh sống tích cực hơn, hạnh phúc hơn. Chợ phiên được tổ chức với mong muốn kết nối các thương hiệu địa phương, là điểm đến giao lưu và chia sẻ, giúp hỗ trợ quảng bá rộng rãi hơn các thương hiệu cá nhân đến với giới trẻ. Sau khi chợ phiên kết thúc, các gian hàng đã chia sẻ 10 - 20% doanh thu, đóng góp vào kinh phí tổ chức hoạt động vẽ tranh “Mùa sai trái - mùa cho em” và tặng quà cho Cơ sở bảo trợ xã hội Ngọc Quý.

 Chợ phiên được tổ chức vào mùa hè, thời điểm nhiều cây cối kết trái và thu hoạch. Chợ phiên mang tên “Sai trái” là từ diễn tả hình ảnh cây lúc trĩu quả, gợi nhắc về một mùa màng bội thu và muốn chia sẻ để mọi người xung quanh sống tích cực hơn, hạnh phúc hơn. Sau khi chợ phiên kết thúc, các gian hàng đã chia sẻ 10 - 20% doanh thu, đóng góp vào kinh phí tổ chức hoạt động vẽ tranh “Mùa sai trái - mùa cho em” và tặng quà cho Cơ sở bảo trợ xã hội Ngọc Quý.

 THỤC VĂN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên