Một phụ nữ chuyển khoản nhầm được Công an xã giúp nhận lại

Cập nhật: 28-05-2024 | 13:46:04

(BDO) Ngày 28-5, đại diện Công an huyện Dầu Tiếng cho biết, Công an xã Định An, huyện Dầu Tiếng đã hoàn tất thủ tục giúp bà Đ.T.H.N. (40 tuổi, quê Bình Định) nhận lại số tiền chuyển nhầm cho một người dân ngụ tại địa phương.


Công an xã Định An, huyện Dầu Tiếng giúp chị N. nhận lại tiền chuyển nhầm (Ảnh công an cung cấp)

Trước đó, bà N. giao dịch chuyển khoản đã chuyển nhầm số tiền 146 triệu đồng đến tài khoản không quen biết của một người ngụ tại xã Định An, huyện Dầu Tiếng. Sau đó, bà N. đã đến trình báo Công an xã Định An để nhờ sự giúp đỡ. 

Ngay lập tức, Công an xã Định An đã nhanh chóng vào cuộc xác minh thông tin người nhận số tiền mà bà N. đã chuyển nhầm và xác định anh L.H.L. (ngụ ấp An Phước, xã Định An) là chủ tài khoản nhận nhầm số tiền trên. 

Qua xác minh, anh L. cho biết, bà N. chuyển nhầm 146 triệu đồng qua tài khoản của anh đã ngưng sử dụng nhiều năm trước. Nhận thấy số tiền lớn, cần giải quyết sớm để giúp người chuyển nhầm nên anh L. đã phối hợp với Công an xã Định An và bà N. đến ngân hàng để xác minh thêm thông tin, thực hiện các thủ tục nhận lại số tiền chuyển nhầm. 

Theo đại diện Công an huyện Dầu Tiếng, việc giao dịch thanh toán qua hình thức chuyển khoản diễn ra phổ biến trong thời đại chuyển đổi số hiện nay. Bên cạnh sự tiện lợi, nhanh chóng của hình thức này, lực lượng chức năng cũng đưa ra khuyến cáo người dân cần xác thực thông tin của người giao dịch thông qua nhiều hình thức; đồng thời kiểm tra số tiền trước khi chuyển khoản nhằm bảo đảm an toàn…

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1030
Quay lên trên